Sau khi U23 Malaysia thua U23 Việt Nam 0-2, HLV Brad Maloney không hài lòng về quyết định phạt thẻ đỏ dành cho hậu vệ Hairiey Hakim.

Mở đầu buổi họp báo, HLV người Úc phát biểu: “Tôi rất thất vọng với kết quả này. U23 Malaysia khởi đầu khá tốt nhưng quả phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ đã thay đổi mọi thứ. Chúc mừng U23 Việt Nam đã giành chiến thắng. Qua giải này, các cầu thủ Malaysia đã có những trải nghiệm, bài học quý báu cho tương lai”, theo Tuổi Trẻ.

Vào cuối hiệp 1 khi đang bị dẫn 0-1, U23 Malaysia còn gặp thêm bất lợi. Hairiey Hakim trong nỗ lực truy cản Dụng Quang Nho đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính đã tham khảo VAR rất lâu và quyết định cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền, cùng với đó là thẻ đỏ cho Hakim.

Nói về pha bóng này, ông Maloney cho biết: “Tôi không biết vì sao mà Hakim lại bị thẻ đỏ. Chúng tôi sẽ phải xem lại video để tìm hiểu kỹ hơn”.

Hakim để bóng chạm tay trong tình huống đi bóng của Dụng Quang Nho (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Chia sẻ với VnExpress, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định đồng nghiệp Perera có hai lý do để thổi phạt Malaysia.

“Thứ nhất, tay của Hakim đã khiến cơ thể phình to bất thường. Thứ hai, cầu thủ này ngã xuống nhưng tay không chống đỡ cơ thể mà ngăn cản cơ hội. Theo luật, dù vô tình hay cố ý, cả hai yếu tố này đều dẫn đến phạt đền”, ông Hiền nói.

Về việc Perera mất đến năm phút để ra các quyết định, ông Hiền cho rằng trọng tài chính có lẽ chủ yếu thảo luận về việc nên rút thẻ vàng hay thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia. “Sau cùng, các trọng tài đã thống nhất rằng Hakim xứng đáng bị truất quyền thi đấu vì ngăn cản triển vọng bàn thắng. Tôi nghĩ điều này là chuẩn xác”, ông Hiền lý giải.

Từ Khóa: