Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xem xét khả năng sa thải HLV Brad Maloney sau trận đấu với U23 Việt Nam ở vòng bảng U23 châu Á 2022.

Sau 2 trận đã đấu, U23 Malaysia đều nhận kết quả thua đậm trước Hàn Quốc (1-4) và Thái Lan (0-3). Họ chưa có điểm, đứng chót bảng và hết cơ hội đi tiếp, theo Zing.

Dù trước giải Malaysia không đặt mục tiêu quá cao là sẽ lọt vào tứ kết, nhưng cách họ nhận những thất bại nặng nề khiến người hâm mộ không hài lòng. Đó cũng là cảm nhận của các lãnh đạo từ Hiệp hội Bóng đá Malaysia.

Trận gặp U23 Việt Nam có thể sẽ là cơ hội cuối cùng cho HLV U23 Malaysia Brad Maloney thể hiện nhằm bảo vệ chiếc ghế của mình.

U23 Malaysia với đội hình ở SEA Games 31 đã không thể gây bất ngờ tại VCK U23 châu Á 2022 (ảnh: AFC).

Theo Dân Trí, người đứng đầu bóng đá Malaysia cho biết: “Đội bóng còn một trận đấu nữa ở Tashkent (Uzbekistan). Hãy cứ để họ về nước. Khi nhận được báo cáo từ HLV Brad Maloney, chúng tôi sẽ họp bàn trước khi đưa ra quyết định.

Không chỉ người hâm mộ mà cá nhân tôi cũng thất vọng vì thành tích của toàn đội bóng. Nhưng giờ đây, hãy để cho đội nhà tập trung đấu U23 Việt Nam. Tôi sẽ bình luận về vấn đề này sau khi nhận được báo cáo từ HLV Maloney.

Chúng tôi sẽ có hành động kịp thời vì lợi ích của bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc đưa ra nhận xét ở thời điểm này là không công bằng. Hãy để cho đội bóng thể hiện điều gì đó trong trận đấu với U23 Việt Nam, dù cho chúng ta không thể vượt qua vòng bảng”.

Theo nhận định của báo giới Malaysia, việc đối diện với tương lai bất ổn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của HLV Brad Maloney trước thềm trận đấu với U23 Việt Nam. Điều này còn có thể ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của toàn đội.

Trong khi đó, đội U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Malaysia với mục tiêu buộc phải giành chiến thắng. Nếu giành 3 điểm trước “Bày hổ”, đội bóng của HLV Gong Oh Hyun có khả năng cao sẽ vào tứ kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/6.

Từ Khóa: