U23 Việt Nam giành điểm trước Hàn Quốc bằng một tinh thần đoàn kết và lối chơi hợp lý, nhưng cũng có những dấu ấn cá nhân tuyệt vời của các cầu thủ.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn, người thay thế Nguyễn Văn Toản có ngày thi đấu chói sáng. Trong hiệp một, anh thực hiện 2 pha cứu thua xuất sắc, giúp U23 Việt Nam tránh nhận bàn thua. Ở tình huống U23 Hàn Quốc mở tỷ số, Văn Chuẩn không có lỗi bởi cú dứt điểm của Cho Yong-wook là quá khó, theo Zing.

Ngoài Văn Chuẩn thì cặp 3 trung vệ Thanh Bình – Việt Anh – Duy Cương cũng là chìa khóa giúp U23 Việt Nam có 1 điểm ở trận đấu này. Khả năng đánh chặn, phán đoán vị trí cắt bóng cũng như bọc lót cho nhau giúp bộ ba này tạo ra bức tường phòng ngự chắc chắn trước khung thành của Văn Chuẩn.

Tiến Long tỏa sáng với cú sút uy lực vào lưới U23 Hàn Quốc (ảnh: VFF).

Cặp hậu vệ cánh gây ấn tượng

Không chỉ chơi tốt trong cả trận, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài còn trực tiếp phối hợp, tạo nên bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc tối 5/6.

Tiến Long không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, còn tỏa sáng với cú sút uy lực vào lưới U23 Hàn Quốc. Trong hiệp một, anh cũng một tình huống xâm nhập vùng cấm thông minh để dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác. Bàn thắng của Tiến Long giúp U23 Việt Nam giành một điểm quý giá.

Hậu vệ trái Phan Tuấn Tài tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Anh là chủ nhân của đường kiến tạo cho Vũ Tiến Long ghi bàn. Ngoài ra, Tuấn Tài còn cho thấy khả năng xử lý bóng tốt trong phạm vi hẹp. Trong khâu phòng ngự, anh cũng chơi rất lăn xả.

Tiền vệ trái Lê Văn Đô, ở trận này anh được xếp chơi trái sở trường. Điểm nhấn của anh chỉ là một vài pha bóng xử lý tỉnh táo.

Mạnh Dũng được đẩy lên đá cao nhất khi Thanh Bình trở lại. Anh tận dụng tốt lợi thế thể hình để tranh chấp, làm tường. Ngoài ra, anh còn có nhiều pha di chuyển ra biên và phối hợp khá ăn ý với đồng đội.

 Đội trưởng U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò của người thủ lĩnh (ảnh: VFF).

Tuyến giữa của U23 Việt Nam ở trận đấu này cũng có một trận đấu quả cảm. Hoàng Anh, Văn Trường, Khuất Văn Khang đều đã chơi như những chiến binh. Chính họ đã tạo ra được bức tường phòng ngự từ xa, hạn chế sức ép lên hàng thủ đội nhà.

Báo Zing chấm điểm cụ thể đội hình chính: Văn Chuẩn (8,5 điểm), Tiến Long (8,5), Duy Cương (6), Việt Anh (7,5), Thanh Bình (8,5), Tuấn Tài (8,5), Văn Đô (6), Hoàng Anh (6,5), Văn Khang (7), Văn Trường (7), Mạnh Dũng (7).

Từ Khóa: