Ghi bàn ở giây thứ 17 của trận đấu gặp U23 Thái Lan, hậu vệ Phan Tuấn Tài lập kỷ lục ghi bàn nhanh thứ ba trong lịch sử U23 châu Á.

Giây thứ 17 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, Phan Tuấn Tài tung cú sút đưa bóng chạm vào người Khemdee của U23 Thái Lan làm đổi hướng khiến thủ môn Kiadtiphon Udom không thể cản phá giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1/0.

Đây là pha ghi bàn nhanh thứ 3 trong lịch sử VCK U23 châu Á. Kỷ lục về bàn thắng nhanh nhất giải đấu đang thuộc về Cho Jae-Wan của Hàn Quốc. Tại trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia năm 2018, tiền vệ này ghi bàn khi đồng hồ mới điểm 11,35 giây. Bàn thắng nhanh thứ 2 thuộc về Dostonbek Khamdamov của Uzbekistan tại giải đấu năm 2016, theo VietNamNet.

Video: Bàn thắng lịch sử của Phan Tuấn Tài (nguồn: FPT Play):

Không chỉ ghi bàn, hậu vệ này còn có pha tạt bóng dẫn tới bàn nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng ở phút 72.

Đây không phải lần đầu Tuấn Tài toả sáng trong màu áo U23 Việt Nam. Cách đây hơn 1 tuần, hậu vệ 21 tuổi cũng tỏa sáng với pha tạt bóng cho Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng giúp ĐT U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games 31.

Tuấn Tài ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Tuấn Tài trưởng thành ở lò đào tạo Viettel, nhưng đang chơi cho Đắk Lắk theo dạng cho mượn. Vị trí sở trường là hậu vệ trái, nhưng anh cũng có thể đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ ba trung vệ của HLV Park Hang-seo. Tuấn Tài có thể không quá nhanh, nhưng nổi bật ở khả năng tạt bóng bằng kèo trái. Hậu vệ cao 1,76 m vẫn chờ cơ hội ra mắt ở V-League, nếu được Viettel gọi về trong thời gian tới.