Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong căn nhà ở TP Thanh Hóa có 6 người (gồm bố mẹ và 4 người con), trong đó có hai cháu nhỏ 4 và 8 tuổi đã tử vong.

8 người ngộ độc nghi ăn nhầm so biển

Khoảng 15 phút sau bữa cơm có món ăn hải sản, 8 người có dấu hiệu ngộ độc như chóng mặt, tê đầu lưỡi, tê bì chân tay, tức ngực, nôn.

Họ được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Cô Tô cấp cứu ngày 14/4, trong đó 3 người có biểu hiện nhiễm độc nặng, 5 người còn lại nhẹ hơn. Bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân ngộ độc có thể do ăn nhầm con so biển.

Các bác sĩ cho bệnh nhân gây nôn, rửa dạ dày bằng than hoạt tính, truyền dịch, uống thuốc lợi tiểu, thở oxy qua gọng kính. Hiện, 3 bệnh nhân ngộ độc nặng đã qua nguy kịch, hết tức ngực khó thở, hết tê bì chân tay, mạch huyết áp ổn định, còn mệt mỏi, choáng nhẹ.

“Chỉ ăn nhầm một chút so biển cũng đã có thể bị ngộ độc”, bác sĩ Dũng nói, thêm rằng triệu chứng là nôn, khó thở, đau bụng, dị cảm tay chân, nặng hơn là sẽ ức chế hô hấp, ngừng tim, ngừng thở, nguy hiểm đến tính mạng, theo VnExpress.

Phân biệt con sam (trái) và con so (phải) (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Lật thuyền đạp vịt, bé gái 7 tuổi tử vong

Bé gái 7 tuổi ở huyện Gia Lộc lên thành phố Hải Dương chơi cùng mẹ, khi đang đạp vịt thì bất ngờ thuyền lật khiến cháu tử vong.

Ông Nguyễn Đình Hồng – chủ tịch UBND phường Quang Trung, TP Hải Dương – xác nhận sự việc trên xảy ra tại hồ Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, sáng 16/4.

10h15 sáng, bé gái 7 tuổi ở huyện Gia Lộc đi cùng mẹ lên hồ Bạch Đằng chơi. Khi bé gái đang chơi đạp vịt cùng gia đình ở giữa hồ thì thuyền vịt bất ngờ bị lật.

“Sau sự cố cháu bé được sơ cứu và được gia đình đưa đi bệnh viên nhưng cháu không qua khỏi. Hình thức kinh doanh dịch vụ đạp vịt đã được yêu cầu tạm dừng ngay sau đó”, ông Hồng nói, theo Tuổi Trẻ.

Bé gái 7 tuổi đang chơi đạp vịt ở giữa hồ Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, thì bất ngờ thuyền bị lật (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Mưa dông, gió lốc ở Gia Lai làm 6 người bị thương, hơn 120 căn nhà tốc mái

6 người bị thương, 128 căn nhà tốc mái và 590,9 ha cây trồng ở Gia Lai bị thiệt hại sau trận mưa xảy ra vào chiều 15/4, theo VTC News.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 16/4, mưa dông, gió lốc đã làm 6 người trên địa bàn tỉnh bị thương. Có 128 căn nhà bị tốc mái (123 nhà ở, 1 nhà kho, 1 chuồng bò, 3 lò thuốc lá). 

Về sản xuất nông, lâm nghiệp có 590,9 ha cây trồng bị thiệt hại, trong đó diện tích lúa bị thiệt hại là 513,4 ha; diện tích cây công nghiệp bị thiệt hại (cây cà phê) là 26,1 ha. Ngoài ra, có 45,3 ha diện tích lúa (đang thời kỳ trổ và chín sáp) bị đổ ngã; 4,1 ha diện tích ngô đồng bị đổ ngã.

Trước đó, chiều 14/4 tại xã Đắk Sao, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, mưa lớn làm sập Nhà rông thôn Năng Nhỏ 1. Thời điểm này, có 3 người dân đang trú mưa ở trong nhà rông. May mắn những người này đã nhanh chân chạy ra ngoài, thoát chết trong gang tấc. Nhà rông bị ngã đổ có chiều cao 13 m, rộng 20 m, trụ bằng gỗ, mái lợp bằng tranh tre. Đây là nơi đồng bào Xơ Đăng trên địa bàn xã Đăk Sao thường xuyên tập trung sinh hoạt cộng đồng.

6 người ngủ trong căn nhà bốc cháy lúc rạng sáng, 2 cháu bé thiệt mạng

Theo Dân Trí, sáng 16/4, UBND phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, trên địa bàn đã xảy ra một vụ cháy nhà khiến 2 cháu bé tử vong.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 4h20 cùng ngày, tại một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Huyên, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Theo nhiều người sống gần ngôi nhà trên, thời điểm đó, người dân đang ngủ. Nghe tiếng tri hô, kêu cứu của nạn nhân, họ chạy tới thì ngọn lửa đã bùng cháy.

Do ngôi nhà bị cháy buôn bán đồ gia dụng, nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan rất nhanh.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong căn nhà có 6 người (bố mẹ và 4 người con). Lực lượng chức năng đưa được 4 người trong căn nhà ra ngoài. Tiếp tục tìm kiếm phát hiện 2 bé gái (8 tuổi và 4 tuổi) tử vong tại tầng 4.