Theo SCMP, 8 người trong đó có 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy của tập đoàn Đài Loan Casetek, nhà cung cấp linh kiện cho tập đoàn công nghệ khổng lồ Apple.

Theo tuyên bố của chính quyền địa phương, ngọn lửa bùng phát lúc 1:30 chiều 22/4 tại nhà máy của Shengrui Electronic Technology (Shanghai) Ltd. Nhà máy đặt ở quận Kim Sơn, phía tây nam thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đám cháy hoành hành và kéo dài cho đến sáng 23/4.

Các nhân viên cứu hỏa đã phải làm việc thâu đêm để tìm kiếm những người bị kẹt trong nhà máy. Đến sáng 23/4, hai lính cứu hỏa và sáu người khác được xác nhận là đã thiệt mạng. Giới chức địa phương vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Đám cháy khốc liệt đến mức chính quyền phải huy động hơn 900 lính cứu hỏa, 123 xe chữa cháy và 8 robot để dập tắt.

Theo chính quyền địa phương, đám cháy dường như không gây ra ô nhiễm không khí hoặc nguồn nước đáng kể cho khu vực xung quanh.

Theo Thời báo Thương mại, năm 2020 công ty lắp ráp iPhone Pegatron đã mua lại Shengrui. Kể từ đó công ty bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho các sản phẩm của Apple.

Shengrui Electronic Technology là công ty con của Tập đoàn Casetek, do Pegatron sở hữu. Casetek là một nhà sản xuất đến từ Đài Loan, chuyên sản xuất vỏ cho MacBook và iPad của Apple.

Từ Khóa: