Hiện trường vụ cháy ở số 311 Tôn Đức Thắng khiến những người lính cứu hỏa chứng kiến cũng đau lòng: ‘4 người nằm trên tầng tum, chuồng cọp quây kín không thoát được’, anh T. kể.

Đến trưa nay, nhà chức trách ở Hà Nội xác nhận, cả 4 người sống trong căn nhà bị cháy trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã qua đời.

Cả 4 nạn nhân đều là người cùng gia đình, gồm: Ông Nguyễn Thạc Thi (80 tuổi) và con gái Nguyễn Ánh Hồng (40 tuổi), cháu ngoại Đinh Hà Tuệ Mẫn (10 tuổi, cùng ở 311 Tôn Đức Thắng) và con rể Đinh Hùng Vỹ (38 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Thương tâm hơn, nạn nhân Ánh Hồng gặp nạn khi đang mang thai 3 tháng.

Báo Thanh Niên dẫn tin từ UBND quận Đống Đa cho biết, khoảng 0 giờ 25 phút, lực lượng chức năng nhận được tin báo số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột) xảy ra cháy. Lập tức, xe cứu hỏa và nhân viên chữa cháy lao tới hiện trường.

Khoảng 3 giờ 40 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Đến 4 giờ 30 tìm được 4 thi thể đã biến dạng tại khu vực tầng tum.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Tại hiện trường, cảnh tượng rất thương tâm. Báo Zing dẫn lời anh T. – thuộc Đội Cảnh sát PCCC khu vực 2 cho biết đám cháy rất dữ dội. Khi anh T. vào được bên trong thì thấy thi thể các nạn nhân tại tầng tum. Đây là khu vực được quây song sắt và tôn như chuồng cọp, không có lối thoát.

Các thi thể ở sát bên nhau, nằm dưới một lớp tro và mảnh vụn của hàng hóa. Việc bới mảnh vụn để đưa các thi thể ra khiến việc cứu hộ mất nhiều thời gian.

‘Lúc đó có phá được cái chuồng cọp thì cũng khó thoát, tầng tum trên cao, rất khó nhảy sang nóc nhà bên cạnh’, anh T. kể lại.

Những người hàng xóm của các nạn nhân kể lại thời điểm nhà 311 bắt đầu cháy: ‘Tôi thấy có người trong nhà kêu cứu và cố thoát thân, nhưng họ không dám chạy ra vì lửa bén vào hàng hoá ở tầng một và trước cửa, bùng lên dữ dội’, bà Thảo kể.

Từ lúc thấy nhà hàng xóm cháy, các cư dân nơi đây đều chạy ra theo dõi quá trình chữa cháy của cảnh sát và cầu nguyện có phép màu sẽ đến với các nạn nhân. Tuy nhiên, hy vọng đã không còn khi buổi sáng nay, cảnh sát đưa 4 thi thể ra khỏi hiện trường.