Một chiếc máy bay chiến đấu F-18 của Mỹ đã bị thổi bay ra khỏi một chiếc hàng không mẫu hạm ở Địa Trung Hải. Các nhà điều tra Mỹ đang tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này.

Theo American Military News, vụ việc xảy ra hôm 8/7 nhưng mới chỉ được Hải quân Mỹ tiết lộ hôm 10/7. Thông báo của Hải quân cho biết “mưa to gió lớn” đã khiến máy bay F-18 bị thổi bay khỏi tàu sân bay USS Harry S. Truman. Sau đó chiếc máy bay rớt xuống biển và bị mất tích.

Trang 13NewsNow trích dẫn tuyên bố Hạm đội 6 Mỹ cho biết: “Một thủy thủ bị thương nhẹ khi tiến hành các hoạt động trong thời tiết mưa lớn bất ngờ”. Thông báo cho biết thủy thủ này đang trong tình trạng ổn định và dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn.

Sự cố xảy ra trong khi tàu sân bay đang tiến hành tiếp tế trên biển, theo thông tin các quan chức Mỹ hôm 9/7. Họ cho biết nhiệm vụ tiếp tế đã được hoàn tất một cách an toàn.

Bản thông báo hôm 10/7 không nêu rõ thông tin chi tiết về sự cố trên. Hải quân cho biết vụ việc đang tiếp tục được điều tra. Trong khi đó, tàu sân bay vẫn hoạt động như bình thường. Tàu sân bay Truman và nhóm tấn công của nó được triển khai tới châu Âu kể từ tháng 12 năm ngoái.

Hiện chưa rõ Hải quân Mỹ sẽ dùng phương án nào để trục vớt chiếc máy bay hay không. Vào tháng 2, một chiến cơ F-35 của Mỹ cũng rơi ra khỏi một tàu sân bay của Mỹ và chìm xuống Biển Đông. Hải quân Mỹ đã cố gắng trục vớt chiếc máy bay hiện đại này vì lo ngại nó có thể lọt vào tay Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Từ Khóa: