Các luật sư của Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba (1/12) đã lên tiếng phản bác Bộ trưởng Tư pháp William Barr sau khi quan chức hàng đầu này tuyên bố rằng chưa thấy bằng chứng về gian lận bầu cử trên diện rộng.

Hãng tin AP ngày 1/12 dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp William Barr nói rằng “Cho đến nay, chúng tôi chưa phát hiện gian lận bầu cử ở quy mô có thể ảnh hưởng dẫn đến một kết quả khác của cuộc bầu cử”.

Ngay sau đó, Chiến dịch tái cử của Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng phản bác tuyên bố trên. Hai luật sư của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani và bà Jenna Ellis đã đưa ra tuyên bố chung cho hay:

“Với tất cả sự tôn trọng dành cho Bộ trưởng Tư pháp, chúng tôi không thấy có dấu hiệu nào cho thấy Bộ Tư pháp đã tiến hành các cuộc điều tra.

Chúng tôi đã thu thập nhiều bằng chứng liên quan bầu cử bất hợp pháp ở 6 tiểu bang, nhưng Bộ Tư pháp đều chưa thẩm định các bằng chứng này. Chúng tôi có nhiều nhân chứng tuyên thệ rằng họ đã chứng kiến các hành vi phạm pháp liên quan đến gian lận phiếu bầu. Nhưng Bộ Tư pháp cũng chưa thẩm vấn bất cứ ai trong số những nhân chứng này.

Bộ Tư pháp cũng không kiểm tra bất cứ máy đếm phiếu nào và cũng không yêu cầu nộp tài liệu, bằng chứng để xác minh vụ việc.

Dù vậy, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi sự thật thông qua hệ thống tư pháp và các cơ quan lập pháp bang. Chúng tôi chiến đấu để bảo vệ quy định của Hiến pháp đảm bảo rằng mọi phiếu bầu hợp pháp phải được kiểm đếm và các lá phiếu bất hợp pháp phải bị loại bỏ.

Bằng tất cả sự tôn trọng dành cho Bộ trưởng Tư pháp, chúng tôi thấy nhận định của ông được đưa ra mà không có bất kỳ sự hiểu biết hoặc bất kỳ cuộc điều tra nào về những bất thường và gian lận có tính hệ thống trong cuộc bầu cử này”.

Theo AP, một hãng tin vốn có bề dày thù ghét Tổng thống Trump, ông Barr đã nói rằng các công tố viên Hoa Kỳ và mật vụ FBI đã tiến hành điều tra các khiếu kiện về hành vi gian lận cử tri, nhưng họ chưa phát hiện bằng chứng nào có thể thay đổi kết quả bầu cử. 

Trước phát ngôn của ông Barr trên AP, ông Joe Hoft, Giám đốc và tác giả của ba cuốn sách, đã bình luận trên tờ Gateway Pundit rằng: “Ông William Barr đã hủy hoại tên tuổi của mình vĩnh viễn. Hành động hôm nay cho thấy ông ta chỉ là một quái vật đầm lầy gian xảo nữa mà thôi. Tất cả chúng ta đều biết rằng có đủ bằng chứng rõ ràng để bắt giữ và kết án hàng chục chính trị gia và các viên chức chính quyền. Và bây giờ chúng ta biết tại sao không có ai bị bắt. Tổng Chưởng lý Barr và đầm lầy này đã bám rễ sâu! Người Mỹ muốn công lý và chúng ta sẽ có nó”.

Trước đó, hôm 29/11, trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình “Sunday Morning Futures” Maria Bartiromo của đài Fox News, Tổng thống Trump cho biết, ông “không thấy bất cứ động thái nào” từ Bộ Tư Pháp hoặc FBI kể từ Ngày bầu cử 3/11 về các cáo buộc gian lận hoặc bất thường.

Có thể bạn quan tâm: