Khoảnh khắc chim tấn công một con dơi bị rơi xuống đất là một cảnh tượng khó có thể chứng kiến hàng ngày, làm nổi bật sự đa dạng về môi trường hoang dã.

Đoạn video thú vị này được ghi lại bởi Brent Leo-Smith từ Khu bảo tồn Balule Game Reserve, Nam Phi, và được kênh Youtube Bird Tings đăng tải mới đây, cho người xem thấy được một sự kiện hiếm gặp trong thế giới hoang dã.

chim và dơi 1
Chim đi xung quanh dơi để thăm dò (ảnh chụp màn hình video).

Trong video, có thể thấy sự táo bạo và quyết đoán của chú chim khi nó tấn công con dơi đang nằm bất động trên mặt đất, sau một hồi tấn công cuối cùng chú chim bỏ đi bỏ mặc con dơi đang bò trên đất.

Mời quý độc giả xem video chim tấn công dơi trên mặt đất:

Khám phá: Không phải tất cả loài dơi đều treo ngược lúc ngủ

Khi nhắc đến dơi, có lẽ hầu hết chúng ta đều liên tưởng tới loài động vật có cách ngủ treo ngược “độc nhất vô nhị”. Theo các nhà khoa học, tư thế ngủ không giống ai này của những chú dơi thực ra có mục đích riêng của nó.

Cụ thể, khác với chim hay côn trùng, đôi cánh da của dơi không đủ lực để có thể dễ dàng nâng chúng từ mặt đất lên không trung. Do đó, lúc nghỉ ngơi, dơi luôn chọn một ví trí ở trên cao để khi cần bay lượn, chúng chỉ việc thả mình xuống, lợi dụng lực cản không khí hỗ trợ cho việc cất cánh.

dơi ngủ ngược

Tuy nhiên, theo thống kê, có đến 6 loài dơi không hề treo ngược mình lúc ngủ. Hầu hết trong số đó đều có giác mút ở các chi, giúp chúng có thể bám vào lá cây hay các bề mặt phẳng khác để ngủ nghỉ.

Có thể bạn quan tâm: