Các nhà khoa học của chính phủ Anh kết luận rằng biến thể Omicron coronavirus gây ra tình trạng nhiễm bệnh nhẹ hơn so với biến thể Delta ở hầu hết người Anh. Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh sẽ sớm công bố dữ liệu thực tế về mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này trước Giáng sinh, theo Politico.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) tương đương với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Anh.

Cơ quan này tiết lộ nghiên cứu cho thấy hầu hết các cá nhân mắc bệnh từ biến thể mới sẽ có khả năng diễn biến nhẹ. Những người Anh mắc Omicron ít có nguy cơ bị bệnh nặng hơn những người mắc Delta.

Thực tế này có thể là do một lượng lớn các cá nhân ở Anh đã được tiêm phòng hoặc đã bị nhiễm COVID-19 trước đó.

Một phần nữa là do Omicron có thể là một biến thể nhẹ hơn so với Delta. Tuy nhiên, Cơ quan An ninh Y tế cảnh báo: Mức độ nhẹ hơn không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ không khiến nhiều người phải nhập viện.

Cơ quan An ninh Y tế cho biết Omicron vẫn có khả năng lây truyền cao, và những người mắc bệnh nặng do hậu quả của nó có khả năng cao phải nhập viện.

Giám đốc Y tế Chris Whitty trước đây đã cảnh báo không nên lạc quan quá mức về các dấu hiệu tích cực của Omicron. Tuy nhiên, quan điểm của UKHSA sau khi nghiên cứu các ca bệnh tại Anh là Omicron thực sự thường ít nghiêm trọng hơn Delta.

UKHSA sẽ công bố các dữ liệu thực tế trước ngày 25/12.

Theo dữ liệu của CDC Mỹ, Omicron hiện là chủng COVID-19 chiếm đa số ở Hoa Kỳ. Có khoảng 73% các ca nhiễm được phát hiện tại Mỹ gần đây là Omicron. Biến thể Delta từng giữ đa số, hiện chỉ chiếm 26,6% các ca nhiễm tại Mỹ.

Từ Khóa: