chinh quyen trump ho tro 35 trieu usd cho cac nan nhan bi buon nguoi
Tổng thống Donald Trump và cố vấn Ivanka Trump (ảnh: Nhà Trắng).

Theo AP, khoản tài trợ này được công bố vào thứ Ba (4/8) tại một sự kiện ở Nhà Trắng, với sự tham dự của Bộ trưởng Tư pháp William Barr, cố vấn tổng thống Ivanka Trump, các quan chức khác thuộc chính quyền Trump, và những người sống sót từ nạn buôn người và các tổ chức bảo vệ họ.

Nhà Trắng cho biết các khoản tài trợ sẽ được chia sẻ cho 73 tổ chức ở 33 tiểu bang để cung cấp hỗ trợ nhà ở từ 6 đến 24 tháng cho những người sống sót. Khoản tiền này cũng có thể được dùng để giúp các nạn nhân tìm được nhà ở vĩnh viễn, có việc làm, được đào tạo và tư vấn nghề nghiệp.

Đài Fox 32 Chicago trích lời phát biểu của cô Ivanka tại sự kiện: “Giữa đại dịch COVID-19, việc chống lại nạn buôn người ở Mỹ và nước ngoài là công việc quan trọng. Các tổ chức nhận trợ cấp của Bộ Tư pháp đang ở tuyến đầu của cuộc chiến này, khoản trợ cấp nhằm đảm bảo rằng những người sống sót trên khắp đất nước chúng ta được cung cấp nhà ở an toàn và ổn định, được hỗ trợ quyền lợi và các nguồn lực cần thiết để họ xây dựng lại cuộc sống của mình”.

Theo AP, Tổng thống Trump đã tìm cách trấn áp nạn buôn người kể từ khi ông nhậm chức. Vào tháng 1, Tổng thống Trump đã bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt chuyên trách về vấn đề này.

Con gái ông Trump, cô Ivanka cũng chú ý nạn buôn người trong số các vấn đề mà cô hoạt động với tư cách là cố vấn của tổng thống.

Trong chuyến thăm các nhóm phi lợi nhuận trợ giúp các nạn nhân tại Atlanta vào tháng 1, cô Ivanka nói rằng nạn buôn người tựa như một hình thức “nô lệ thời hiện đại”, đồng thời cho biết Nhà Trắng cam kết sẽ chấm dứt vấn nạn này.

Theo Fox 32, cô Ivanka từng cho biết nạn buôn người được cho là một trong những tội ác có quy mô lớn nhất thế giới, với 24,9 triệu người bị mắc bẫy của những tay buôn người, những kẻ kiếm được hơn 150 tỷ USD tiền lợi nhuận hàng năm