Cho xà phòng vào Sprite có nhiều tác dụng thần kỳ và thiết thực, có thể giải quyết nhiều rắc rối trong cuộc sống, tiết kiệm tiền bạc và công sức.

Sprite là thức uống thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, được nhiều người yêu thích. Xà phòng cũng là một vật dụng vệ sinh thông thường phổ biến, cơ bản có sẵn trong mỗi hộ gia đình. Hai thứ tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau nhưng khi kết hợp lại rất hữu dụng.

Thao tác chuẩn bị

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một cục xà phòng, một lọ Sprite, một chiếc bát nhỏ và một bình tưới.

Chuẩn bị xà phòng để trộn vào Sprite (ảnh: Aboluowang).

Đầu tiên chúng ta đặt bát trên bàn, dùng kéo cắt một ít bánh xà phòng vào trong bát. Sau đó đổ một lượng Sprite thích hợp vào, khuấy đều rồi đổ tất cả vào bình tưới. Sau đó đổ một ít nước sạch vào và lắc đều.

Sprite là đồ uống thông dụng trong cuộc sống, có thể được dùng vào việc làm sạch (ảnh: Aboluowang).

Tác dụng kỳ diệu của Sprite trộn xà phòng

1. Làm sạch các sản phẩm thép không gỉ

Một số vật dụng trong nhà như vòi nước dùng lâu có thể bị han gỉ (ảnh: Aboluowang).

Hầu hết vòi nước trong nhà đều làm bằng inox, lâu ngày sẽ bám nhiều vết bẩn. Lúc này bạn có thể xịt hỗn hợp sprite trộn xà phòng lên vòi. Sau đó dùng giẻ lau sạch lại vòi nước nhiều lần.

2. Làm sạch bên trong bồn cầu

Bồn cầu bị bẩn, ố vàng (ảnh: Aboluowang).

Nếu bồn cầu trong nhà không được xả nước kịp thời sẽ sinh ra một số vết ố vàng cứng đầu ở thành bên trong. Chúng ta có thể xịt hỗn hợp Sprite – xà phòng lên các vết ố vàng ở thành trong của bồn cầu. Đợi 10 phút rồi cọ sạch. Cuối cùng, bồn cầu sẽ trở nên sạch sẽ như mới.

3. Làm sạch gạch

Mặt tường gạch dùng lâu ngày bị ố (ảnh: Aboluowang).

Nhiều người đã gặp phải vấn đề khó tẩy sạch vết ố trên gạch tại nhà. Lúc này chúng ta có thể xịt đều hỗn hợp lên vết ố trên gạch, đợi một hai phút rồi dùng giẻ lau sạch. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.

Như vậy, với hỗn hợp Sprite trộn xà phòng và nước, chúng ta có thể làm sạch các vật dụng như vòi nước, bồn cầu, tường gạch.

Nguồn: Song Yun/Aboluowang

Thiện An biên tập

Xem thêm: Làm thế nào để căn bếp sạch bóng hoàn hảo?

Mời xem video: