Chồng bị bệnh phong nặng, con cái đứa thì động kinh, đứa bị đinh đâm hỏng một mắt. Mọi khó khăn nhọc nhằn đều đổ dồn lên vai chị Thương.

Chị Đào Thị Thương (trú xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) năm nay mới 42 tuổi nhưng trông già hơn tuổi, khuôn mặt chị hằn nên vẻ lo lắng với dáng người khắc khổ. Cũng bởi vì, 20 năm qua, chị vừa phải chăm chồng chăm con, vừa phải gánh trên vai trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình.

Cách đây gần 20 năm, chị kết hôn với anh Nguyễn Văn Tình (43 tuổi). Lúc ấy, dù biết anh mắc bệnh phong nặng không thể lao động nhưng vì tình yêu, chị gạt qua những lời can ngăn của gia đình, xã hội để cùng anh xây dựng tổ ấm. Và cứ thế bốn đứa con của anh chị lần lượt ra đời. Thế nhưng những sóng gió liên tục ập đến mái ấm nhỏ của anh chị.

Ảnh chụp màn hình báo Thời đại.

Con trai thứ 2 của anh chị là Nguyễn Anh Tú (11 tuổi) khi sinh ra khỏe mạnh bình thường. Nhưng được 3 tháng tuổi, Tú bị co giật liên tục. Anh chị cho con đi khám thì đau đớn nhận tin con mắc chứng động kinh.

Anh Tình chia sẻ, cứ một tháng Tú lại phát bệnh 2 đến 3 lần. Mỗi lần phát bệnh thì toàn thân co giật, mắt trợn ngược, miệng sùi bọt mép. Mỗi lần Tú lên cơn bệnh, chị Thương lại phải đút tay vào miệng cho con cắn vì sợ thằng bé sẽ cắn vào lưỡi.

Chưa dừng ở đó, tháng 10 năm ngoái, con trai thứ 3 của chị Thương Nguyễn Quốc Toản (7 tuổi) đang chơi cùng bạn thì bị ngã vào một cái cọc có đinh. Cái đinh đâm sâu vào mắt trái khiến một mắt của em hỏng hoàn toàn. Mặc dù chị cố gắng vay mượn chạy chữa, nhưng đến đâu các bác sĩ cũng không thể giúp cho con chị.

Chồng ốm đau, con thơ dại, mọi gánh nặng kiếm tiền đổ dồn lên vai chị Thương. Cả nhà chỉ biết trông chờ vào 2 sào ruộng. Ngoài ra, để kiếm tiền sinh hoạt cho gia đình, chị Thương xoay xở đủ công việc, ai thuê mướn gì từ cấy lúa, cuốc đất, phu gạch đến bơm thuốc sâu… chị đều nhận hết.

Giấy xác nhận khuyết tật của con trai chị Thương (ảnh chụp màn hình báo Thời đại).

Hàng chục năm qua, chị Thương đã vay mượn tổng số tiền lên đến gần 200 triệu đồng từ ngân hàng, nặng lãi, anh em họ hàng để có tiền chữa trị cho chồng con nhưng đến nay vẫn chưa trả được đồng nào. Cũng bởi hoàn cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất nên nhiều năm nay anh Tình và người con trai mắc bệnh động kinh không có cơ hội điều trị thuốc theo định kỳ.

Nén nước mắt, chị tâm sự với phóng viên báo Thời đại: “Chồng bị bệnh phong nặng, teo các khớp chân tay không thể làm được gì. Sinh được 4 đứa con thì đứa bị bệnh động kinh, đứa bị đinh đâm hỏng một mắt. Một mình tôi lầm lũi vẫn không đủ ăn, nói gì đến việc thuốc thang, chữa trị cho chồng con”.

Ảnh chụp màn hình báo Thời đại.

Lâm vào hoàn cảnh túng quẫn, chị Thương khẩn cầu “Chồng con bệnh tật như dồn gia đình tôi vào cảnh đường cùng. Một mình tôi biết xoay xở như thế nào đây. Tôi giờ bất lực rồi, không biết nhìn vào đâu vay mượn thêm nữa. Cúi xin mọi người thương cảm cứu giúp hoàn cảnh gia đình tôi, để chồng và con tôi có thêm cơ hội tiếp tục điều trị bệnh…”

Quý độc giả quan tâm đến hoàn cảnh của chị Thương có thể liên hệ theo địa chỉ: Chị Đào Thị Thương, xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 0386809787