‘Chỉ mong có một phép màu cho gia đình nhỏ được sum vầy’. Anh Long ngậm ngùi muốn cứu con trai 3 tuổi mắc cùng lúc 3 bệnh hiểm nghèo.

Tờ Kul News cho biết, tháng 3/2020, bé Đoàn Lê Vũ Hoàng (7 tuổi, trú tại Quảng Bình) phát bệnh với triệu chứng hai chấm đỏ ở hai đầu khóe mắt, vài nốt ở nách và háng. Người nhà đã đưa bé tới bệnh viện huyện khám thì được bác sĩ kết luận mắc viêm da cơ địa, thuốc uống nhưng không khỏi.

Bảy ngày sau, các nốt đỏ bùng phát toàn thân. Gia đình cháu tiếp tục khăn gói đưa bé vào bệnh viện Trung ương Huế. Điều trị được 15 ngày, tình trạng các nốt đỏ chuyển biến nặng, lên mủ từ đầu xuống chân; nên bé Vũ Hoàng cấp tốc được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM).

Tại bệnh viện Nhi Đồng, các bác sĩ 1 cho biết bé Hoàng bị vảy nến bội nhiễm, nhiễm trùng da. Sau đó bé được điều trị trong 10 ngày. Tiếp tục lại đến bệnh viện Da Liễu (TP. HCM). Bốn ngày sau, bé Hoàng bị phát hiện nhiễm trùng máu khi cháu sốt cao. 

con trai mắc cùng lúc 3 bệnh hiểm nghèo
Ảnh chụp màn hình từ Kul.

Tờ Yeah1 đưa tin, khi bé Hoàng bị bệnh hiểm nghèo, anh Đoàn Vũ Long, 30 tuổi, là bố của cháu Vũ Hoàng đã nghỉ việc công ty. Anh phải dành hết thời gian chăm sóc cho con tại bệnh viện. 

May mắn các Mạnh Thường Quân giúp đỡ gia đình anh 1 phần; cùng số tiền tích góp của 2 vợ chồng, anh Long đã bán căn nhà ở quê mới đủ kinh phí lọc máu cho con.

Ngày 17/11/2020, bệnh nhiễm trùng máu cháu Hoàng tái phát, anh Long và mẹ ruột lại khăn gói lặng buồn đưa cháu đến bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) điều trị. 

Anh Long lặng người, ‘Đợt này, nếu người nhà, anh em, họ hàng cho máu để cháu được thay máu thì chi phí khoảng 600 triệu đồng, nếu mua máu hoàn toàn thì 1 tỷ đồng. Còn không thì cháu phải lọc máu, vô kháng sinh, nhưng vô kháng sinh thì tác dụng phụ nhiều quá, thận của bé đang bị ảnh hưởng rồi’.

Tối ôm con, hai hàng nước mắt chảy ròng

Gia đình anh vừa sinh đứa con thứ 2 được 4 tháng ở quê. Anh Long chỉ có tâm nguyện mong con có sức khỏe tốt và gia đình sớm đoàn tụ. 

Anh Long tâm sự, ‘tôi thật sự không cần gì nữa hết ngoài làm sao để gia đình sum họp, con cái khỏe mạnh. Tối ôm con, con liu riu ngủ còn ba hai hàng nước mắt chảy ròng’.

Anh Long chia sẻ thêm, hiện bé Vũ Hoàng đang sốt cao. Các Bác sĩ đang theo dõi, nếu 1 tuần nữa cháu Hoàng vẫn sốt thì quyết định cho thay máu và cấy mô; khả năng bình phục của cháu là 80-85%. Nhưng bệnh ngoài da vẫn sẽ đi theo cháu suốt đời.

Trong vòng 6 tháng qua, dài hơn cả 6 năm ròng. Bé Vũ Hoàng điều trị bệnh vảy nến bội nhiễm, nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu tại bệnh viện huyện, bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Da Liễu thì viện phí đã là 700 triệu đồng.

Video xem thêm

21 tuổi đã bất hạnh nếm trải khổ đau khi mắc bệnh u xương không thuốc chữa; cuộc đời người phụ nữ trẻ đi vào ‘tăm tối’ ảm đạm, chấm dứt tất cả những toan tính, ước mơ. Trong sự tuyệt vọng, điều gì đã giúp chị Nguyễn Thị Hiền quê tại Hải Dương khỏi bệnh thần kỳ và bước sang trang mới?