Ông Phạm Văn Huyên, chủ nhân căn biệt thự hàng trăm mét vuông xây dựng trái phép trên đường Lý Thường Kiệt (phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) cam kết sẽ tự tháo dỡ trong 20 ngày.

Tin từ Dân Việt, sáng ngày 1/7, UBND TP. Bảo Lộc đã làm việc với ông Huyên về việc tạm hoãn thi hành quyết định cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với ngôi biệt thự của gia đình ông.

Tại đây, ông Huyên cho biết gia đình sẽ tự tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm để tận dụng các vật dụng, giảm bớt thiệt hại cho gia đình, ông cũng xin được giữ lại tầng trệt (tầng 1) không phá dỡ. Việc tháo dỡ sẽ hoàn tất trước ngày 20/7. Phía nhà chức trách TP. Bảo Lộc cũng đã đồng ý với đề nghị của ông Huyên.

Chủ nhân biệt thự “khủng” xây chui ở TP. Bảo Lộc – Lâm Đồng xin tự tháo dỡ trong 20 ngày
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Đồng thời, mọi chi phí thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm do gia đình ông Huyên chịu trách nhiệm chi trả. Nếu quá thời hạn cho phép ông Huyên không hoàn thành thì UBND thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ theo quy định.

Như báo Người Lao Động đã thông tin, căn biệt thự đồ sộ có diện tích tới 2.000m2, cao 3 tầng (1 trệt, 2 lầu), rộng hàng trăm mét vuông. Bên trong có hồ bơi, hòn non bộ, sân vườn rộng, gara ôtô…, nằm bên cạnh hồ Nam Phương.

Đầu tháng 8/2020, khi phát hiện ông Huyên xây dựng công trình này, UBND phường Lộc Phát đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay việc thi công. Tuy nhiên đến nay, công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước sự ngỡ ngàng và bức xúc của dư luận.

Từ Khóa: