Người phụ nữ bán bún ốc chui ở quận Tây Hồ mắc Covid-19 nếu để lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác có thể bị khởi tố, đối mặt mức án tù.

Theo Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật – Đoàn Luật sư TP. HCM chia sẻ trên Kinh tế và Đô thị, người phụ nữ bán bún ốc chui mắc Covid-19 nếu để lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác có thể bị xử phạt án tù giam.

Cụ thể, nếu bị điều tra, khởi tố về “Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Người vi phạm có thể bị xử phạt tới mức cao nhất là 12 năm tù.

Theo luật sư Bình, việc nữ bệnh nhân N.T.T.M bán bún online là không được phép, trái quy định khi Hà Nội đang thực hiện chỉ thị 16.

Theo báo Lao Động, sáng 3/9, Hà Nội ghi nhân 1 ca mắc Covid-19 tại quận Tây Hồ, thuộc chùm sàng lọc ho, sốt cộng đồng, là bệnh nhân N.T.T.M, (nữ, 31 tuổi, trú tại ngõ 76 An Dương, phường Yên Phụ).

Bệnh nhân làm nghề bán bún ốc online. Ngày 28/8, người này xuất hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 1/9, bệnh nhân khai báo với trạm y tế, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ho sốt cộng đồng và có kết quả dương tính ngày 2/9.

Hà Nội phong tỏa khu vực có 4.000 người vì F0 bán đồ ăn online

Ngay trong tối cùng ngày, lực lượng chức năng phường Yên Phụ (Tây Hồ) đã tạm lập chốt phong tỏa tạm thời, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, xuyên đêm lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm, sàng lọc những trường hợp liên quan.

Theo Zing, ông Nguyễn Đình Khuyến – Chủ tịch quận Tây Hồ cho biết, khu vực phong tỏa là một đoạn ngách dài đến hơn 1 km, cư trú ở đây chủ yếu là người dân lao động thuê trọ từ nhiều địa phương. Một nhà ở rất đông người nên trong ngách có đến 4.000 người sinh sống.

Nói về việc bệnh nhân bán hàng ăn sẵn mang đi trong thời gian giãn cách, ông Khuyến khẳng định, trong thời gian thực hiện giãn cách, các cửa hàng ăn, uống và bán tại chỗ, bán mang về đều bị dừng hoạt động.

Theo ông Khuyến, việc nữ bệnh nhân bán bún như vậy là trái quy định. Quận đã trực tiếp yêu cầu lực lượng liên quan kiểm tra, xử phạt hành chính.

“Ngoài ra, nếu để lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác, ảnh hưởng đến công tác chống dịch sẽ yêu cầu công an điều tra làm rõ chứ không đơn thuần xử phạt hành chính”, ông Khuyến cho hay.

Từ Khóa: