TP.HCM: Hàng loạt shipper dương tính trước khi giao hàng; Hà Nội: Ổ dịch mới Thanh Xuân Nam ghi nhận thêm F0; Bệnh viện quân y 175 tăng lên 500 giường điều trị Covid-19; HLV Park lý giải việc không bắt tay HLV Saudi Arabia sau trận đấu…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 3/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

TP.HCM: Hàng loạt shipper test nhanh dương tính trước khi giao hàng

Theo Thế giới tiếp thị, tại cuộc họp chiều 2/9, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, việc test nhanh cho các shipper đã phát hiện kịp thời nhiều trường hợp dương tính.

Cụ thể, ngày 1/9, TP. HCM xét nghiệm cho 2.898 shipper, đã phát hiện 27 trường hợp dương tính. Ngày 2/9, xét nghiệm 3.291 shipper đã phát hiện 30 trường hợp dương tính.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết “Hơn 10.000 shipper cung ứng các đơn hàng cao hơn toàn bộ lực lượng đi chợ hộ của TP. Như vậy chủ trương cho shipper hoạt động trở lại có kiểm soát có điều kiện, đảm bảo an toàn phòng chống dịch là đúng đắn”.

Hà Nội: Ổ dịch mới Thanh Xuân Nam ghi nhận thêm F0

Theo Dân Trí, trong ngày 2/9, phường Thanh Xuân Nam đã ghi nhận 6 ca dương tính là thành viên của 2 gia đình. Đây được coi là ổ dịch mới tại khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Ổ dịch Thanh Xuân Trung gần đó đã có diễn biến lây lan bệnh một cách nhanh chóng trong 10 ngày qua. Hiện người dân ở ổ dịch Thanh Xuân Trung với tổng số gần 1.200 người đã và đang được di dời đến khu cách ly tại ký túc xá của Đại học FPT.

Hà Nội: Ổ dịch Covid-19 mới Thanh Xuân Nam ghi nhận thêm F0
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (ảnh: Dân trí).

Hà Nội: Vì tụ tập ăn uống, 8 cán bộ chốt kiểm dịch bị phạt 24 triệu đồng

Theo Người lao động, vào tối 2/9, chính quyền của UBND huyện Thạch Thất, Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 8 cán bộ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Yên, xã Thạch Xá, mỗi người 3 triệu đồng về lỗi vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. 8 người này gồm 6 thành viên chốt trực số 4 (huyện Thạch Thất, Hà Nội) và 2 cán bộ làm nhiệm vụ kiểm tra chốt (gồm cả trưởng thôn) đã bị xử phạt 24 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, sáng 2/9, trên mạng xuất hiện clip lan truyền về việc các cán bộ tại chốt chống dịch của xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã tụ tập ăn uống. Nhóm trực này đã không đảm bảo giãn cách, vi phạm quy định phòng dịch. Chốt trực này đã cho thay toàn bộ nhân sự trực ở chốt này. 

Bệnh viện quân y lớn nhất TP.HCM tăng lên 500 giường điều trị BN Covid-19 nặng và vừa

Theo Zing, chiều 2/9, Bệnh viện Quân y 175 nhận quyết định của Bộ Quốc phòng về việc tăng số giường của Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và vừa lên 500 giường.

Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 đi vào hoạt động từ ngày 18/7 với công suất 200 giường ban đầu. Ngày 11/8, mở rộng quy mô của trung tâm này lên 350 giường, kíp nhân lực từ 100 người lên 200 người. Đến ngày 2/9, trung tâm tăng lên 500 giường.

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, thành phố có 41.040 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó có 2.749 ca nặng được thở máy và 19 trường hợp can thiệp ECMO.

Xe đạp thồ đặc biệt chở nhu yếu phẩm luồn lách được trong ngõ hẻm

Theo Pháp luật, Sư đoàn 5 (quân khu 7) đã dùng những chiếc xe đạp thồ đặc biệt để làm phương tiện chở nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng chống dịch. 1 chiếc xe đạp này có thể chở đến cả trăm ký nhu yếu phẩm. Vì là xe đạp nên có thể di chuyển vào các ngỏ hẻm nhỏ ở Sài gòn.

Xe đạp thồ đặc biệt chở nhu yếu phẩm luồn lách được trong ngõ hẻm
Mỗi kíp gồm 1 người điều khiển tay lái và 3 người hỗ trợ, phối hợp nhịp nhàng với nhau luồn qua các khu nhà trong hẻm (ảnh: Pháp Luật).

Thời gian này, đã có gần 700 quân của Sư đoàn 5 được điều đến quận Bình Thạnh, TP. HCM để hỗ trợ chống dịch.

HLV Park lý giải việc không bắt tay HLV Saudi Arabia sau trận đấu

Tại trận ra quân Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đã thua 1-3 với đội Saudi Arabia. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park được hỏi vì sao ông không bắt tay HLV Saudi Arabia? Lý do là ông đã bất bình với ban HLV đội bạn khi một trợ lý của ông than phiền với trọng tài, thì ban huấn luyện bên phía đội bạn lại chạy đến có ý kiến này khác.

Sau trận thua này, Việt Nam được đánh giá là chỉ có 4,44% cơ hội giành vé trực tiếp dự World Cup 2022.