Kẻ lấy cắp điện thoại của chị C. (quận Phú Nhuận, TP. HCM) đã dùng dữ liệu trên tài khoản của chị và ví điện tử để lừa lấy thêm 44 triệu đồng và 1 chiếc iPhone 11 pro max.

Theo báo Thanh Niên, ngày 16/1, hai thanh niên chở nhau trên xe máy, dừng trước tiệm bánh mì trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận).

Người nam ngồi sau xe máy đi bộ đến hỏi mua bánh mì. Lúc này, chị N.T.C.(26 tuổi, chủ tiệm bánh mì) để chiếc điện thoại đang cầm trên tay xuống bàn để phụ nhân viên bán cho khách. Bất ngờ người nam đi vòng ra sau lưng chị C. rồi lấy cắp chiếc điện thoại.

Phát hiện người này lấy điện thoại nhân viên bán bánh mì hô hoán, đuổi theo nhưng hắn đã nhanh chóng lên xe đồng bọn tẩu thoát

Mời quý độc giả xem video (nguồn dẫn từ trang Giao thông Quốc gia):

Sáng 18/1, trao đổi với báo Thanh Niên, chị C. cho biết chiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu quan trọng; sau khi bị mất đã cố gắng liên hệ với tên trộm để chuộc lạ nhưng không thành công.

Cũng theo chị C. do điện thoại lúc mất chưa khoá màn hình nên tên trộm xoá định vị tìm kiếm, xâm nhập vào email, Zalo của chị sau đó thay đổi mật khẩu để chiếm quyền sử dụng. Kẻ gian đã sử dụng điện thoại này nhắn tin đến các khách hàng làm ăn của chị C. để mượn tiền. “Đã có 2 khách hàng vì tin tưởng đã chuyển vào tài khoản của tôi và kẻ gian đã sử dụng ví điện tử cài trên điện thoại để rút ra. Số tiền bị mất hơn 44 triệu đồng và 1 chiếc iPhone 11 pro max”, chị C. cho hay

Hai thanh niên đi xe máy tay ga giả vờ mua bánh mì để trộm ĐTDĐ rồi tẩu thoát. và bị lừa thêm 44 triệu đồng
Hai thanh niên đi xe máy tay ga giả vờ mua bánh mì để trộm ĐTDĐ rồi tẩu thoát (ảnh cắt từ clip).

Ngay sau đó, chị C. đã đến Công an P.12 trình báo vụ việc. Công an đã trích xuất camera an ninh tại tiệm bánh mì. Công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận (TP. HCM) xử lý theo thẩm quyền.

Cũng sự việc trên, báo Sài Gòn Giải phóng đưa tin, ngoài việc lừa đảo số tiền như trên, các đối tượng còn lấy hơn 20 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng V. của chị C. thông qua ví điện tử. Chị C. hiện nhờ bạn lấy lại tài khoản nhưng chưa được.

Từ Khóa: