Sáng ngày 29/1, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên tù chung thân đối với bị cáo Trần Thị Nhàn (sinh năm 1986, trú TP. Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Báo Thanh Niên dẫn cáo trạng, từ năm 2011, Nhàn vay tiền của nhiều người rồi cho Nguyễn Thị Lan Hương vay lại để hưởng tiền chênh lệch lãi suất. Nhưng đến tháng 8/2016, Lan Hương vỡ nợ, chiếm đoạt của nhiều người lên đến hơn 55 tỷ đồng, trong đó có Nhàn với số tiền 7 tỷ đồng.

lừa đảo
Đối tượng Trần Thị Nhàn liên quan đến vụ vỡ nợ 400 tỉ đồng tại TP. Đông Hà​ – Ảnh chụp màn hình báo Quảng Trị.

Từ đó, để có tiền trả tiền gốc và lãi vay trước đó, Nhàn đưa ra thông tin gian dối là vay tiền để đáo hạn ngân hàng, lãi suất cao làm cho những chủ nợ tiếp tục tin tưởng cho vay thêm. Nhàn cứ lấy khoản vay sau để trả gốc và lãi khoản vay trước, đồng thời sử dụng cho cá nhân. Đến đầu tháng 8/2018, khi không còn khả năng thanh toán Nhàn đến công an để trình báo về việc mất khả năng trả nợ.

Nguồn tin từ báo VietNamNet, có 9 người đã giao tiền cho Nhàn vay và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 331 tỷ đồng, trong đó có nạn nhân bị chiếm đoạt tới 121,5 tỷ.

Từ cáo trạng hội đồng xét xử tuyên án tù chung thân đối với Trần Thị Nhàn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bồi thường cho 9 bị hại.

Từ Khóa: