Quảng Ngãi chống dịch nghiêm túc, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho người dân về quê ăn Tết, theo thông tin từ ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Trong cuộc trao đổi sáng nay (7/1) với PLO, ông Minh cho biết ông sẽ chỉ đạo các ngành chức năng bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR đối với người dân về tỉnh Quảng Ngãi. Điều này giúp tạo điều kiện cho người dân về quê ăn Tết, trong khi giảm thiểu chi phí cho bà con.

Ông Minh nói quan điểm của tỉnh là tạo điều kiện thoải mái nhất cho người dân.

“Không siết lại làm gì, tội cho bà con”, Chủ tịch UBND tỉnh tuyên bố.

Ông Đặng Văn Minh cho biết tỉnh dự kiến thay đổi biện pháp giám sát y tế, để người dân về tỉnh không phải cách ly y tế 7 ngày như bấy lâu nay áp dụng.

Ông Minh nói: “Người ta về quê mấy ngày ăn Tết mà cách ly thì về làm gì? Tôi khuyến cáo bà con tự giữ cho mình, cho gia đình, cộng đồng, xã hội. Người dân bây giờ đã ý thức hết rồi, đâu phải trẻ con mà mình phải thế này, thế kia. Không nên!”.

Ông cũng nói tỉnh Quảng Ngãi không vận động người dân hạn chế hoặc không về quê ăn Tết.

“Tôi không vận động bà con ở lại. Một năm mới có một cái Tết để về quê thắp hương ông bà, gặp gỡ bà con, anh em. Hãy để họ thoải mái”, ông Minh nói.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đưa ra thông tin này trong bối cảnh tỉnh Thanh Hóa có thư ngỏ vận động người dân tránh về quê ăn Tết năm nay nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Động thái này thu hút bình luận trái chiều từ cư dân mạng. Một số người ủng hộ quan điểm tránh về quê. Một số người bình luận, dịch bệnh mấy năm rồi chưa kết thúc, Tết không cho về quê thì khi nào mới về được?