chung ta dang dung hon 3 tieng dong ho moi ngay de su dung smartphone

Theo báo cáo “Mobile App Evolution” của App Annie, năm 2020 được coi là năm tăng trưởng lớn nhất đối với việc sử dụng điện thoại di động, dựa trên các xu hướng trong bốn năm qua.

“Tầm quan trọng của điện thoại di động đã tăng lên rất nhiều trong mấy năm qua,” Herman Lee, quản lý cấp cao của các dịch vụ chuyên nghiệp tại App Annie, đã viết trong một bài đăng trên blog của mình.

Các nghiên cứu cho thấy mỗi chiếc smartphone có trung bình 93 lượt tải ứng dụng vào năm 2019. Mức sử dụng mỗi ngày cũng tăng gần 50%, từ mức 2,1 giờ trong năm 2015. Một phần nhờ vào kết nối internet nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, các nhà nghiên cứu của App Annie viết.

chung ta dang dung hon 3 tieng dong ho moi ngay de su dung smartphone

Các quốc gia đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn là Hoa Kỳ, Ấn Độ, Indonesia, Pakistan và Nga, theo nghiên cứu.

Cũng theo của Herman, cùng với sự gia tăng quy mô và tần suất sử dụng, là sự cạnh tranh rất cao của thị trường. Theo đó trong 100 ứng dụng có lượt tải cao nhất trong năm, có tới 1/3 trong đó là những ứng dụng mới.

chung ta dang dung hon 3 tieng dong ho moi ngay de su dung smartphone

TikTok là một ví dụ, ứng dụng truyền thông xã hội này đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng hàng năm cao nhất ở Hoa Kỳ. Nó đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần trên toàn thế giới – theo trang web phân tích dữ liệu ứng dụng Sensor Tower – tính đến tháng 4.

Sensor Tower cho biết ứng dụng đã được tải xuống hơn 87 triệu lần chỉ trong tháng 6, trở thành số 1 trên cả App Store và Google Play.

TikTok đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn như vậy, có thể bởi vì nó đã kết hợp thành công các yếu tố khác nhau, từ mạng xã hội, giải trí, giáo dục, tư vấn và nhiều hơn nữa, các nhà nghiên cứu của App Annie cho biết.

Nghiên cứu cũng cho thấy người dùng TikTok hiện nay trung bình dành 16 giờ và 20 phút mỗi tháng, hoặc khoảng nửa giờ mỗi ngày trên ứng dụng. Còn vào tháng 8/2018, con số đó chỉ là 5 giờ 4 phút.

Còn trong cả năm 2019, các ứng dụng có nhiều người dùng hoạt động nhất trong năm bao gồm Amazon, Apple Music, Gmail, Google Maps, Facebook, Facebook Messenger, Instagram, Netflix, Snapchat và YouTube.