Chuyên gia ESPN dự đoán tỷ số trận Việt Nam – Australia; tổ trọng tài của trận đấu là đồng hương ông Park; 3 tuyến của đội chủ nhà đều vắng trụ cột.

Chuyên gia ESPN dự đoán tỷ số trận Việt Nam – Australia

Gabriel Tan – ký giả của ESPN dự đoán Australia thắng Việt Nam với tỷ số 3-0 hoặc 3-1 trong trận đấu chiều nay 27/1, theo Soha.

Gabriel Tan nhận định Việt Nam có một số cầu thủ tốt “có thể đứng vào hàng ngũ đội tuyển Australia” như Quang Hải, Hoàng Đức; nhưng nhìn chung, Australia vẫn quá mạnh so với Việt Nam.

Cây bút này cũng dự đoán Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu với lối đá phòng ngự – phản công quen thuộc – điều cần thiết khi gặp đối thủ hàng đầu châu Á như Australia.

“Cơ hội hòa 25%”

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn mong Việt Nam tạo được kỳ tích xảy ra trên đất Australia, dù khả năng là rất thấp.

“Cơ hội thắng của chúng ta chỉ là khoảng 5% thôi, cơ hội thua thì tới 70%. Còn lại là cơ hội hòa 25%”, Soha dẫn lời ông Hải.

Theo ông Hải, đội hình Việt Nam thua Australia toàn diện, trừ tinh thần. Cựu cầu thủ Thể Công dự đoán: “Khả năng chúng ta ghi bàn vào lưới Australia hơi khó. Các tiền đạo của chúng ta chỉ có mức độ nào đấy thôi”.

Họp báo trước trận đấu, ông Park nói Việt Nam sẽ cố gắng giành 1 điểm trước Australia (ảnh: VFF).
Họp báo trước trận đấu, ông Park nói Việt Nam sẽ cố gắng giành 1 điểm trước Australia (ảnh: VFF).

Tổ trọng tài của trận đấu là đồng hương ông Park

Trong trận Việt Nam – Australia chiều nay, cầm còi là ông Ko Hyung Jin, các trợ lý khác bao gồm ông Yoon Jaeyeol, Park Sang Jun và trọng tài bàn Kim Woo Sung. Họ đều là người Hàn Quốc.

Vị trọng tài Hàn Quốc chiếm được nhiều tình cảm từ người hâm mộ Việt Nam (ảnh chụp màn hình VTV).
Vị trọng tài Hàn Quốc chiếm được nhiều tình cảm từ người hâm mộ Việt Nam (ảnh chụp màn hình VTV).

Theo VTV, đáng chú ý là trọng tài VAR Kim Jong Hyeok. Ông Kim từng tham gia điều hành nhiều trận đấu của tuyển Việt Nam tại SEA Games 26 hay vòng loại Asian Cup 2015. Ông Kim từng chiếm được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam bởi vẻ ngoài thân thiện cùng những quyết định dứt khoát, chính xác.

3 tuyến của đội chủ nhà đều vắng trụ cột

Chiều nay, Australia không có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng, rải đều ở 3 tuyến; đó là trung vệ Harry Souttar (chấn thương), tiền vệ Ajdin Hrustic (treo giò) và tiền đạo Adam Taggart (chấn thương).