Đội tuyển Australia tự tin giành chiến thắng trước Việt Nam vào ngày mai (27/1). Ngược lại, giới quan sát cảnh báo xứ sở chuột túi có thể bị “sốc” trước tuyển Việt Nam.

Trợ lý Rene Meulensteen của tuyển Australia đưa ra tuyên bố tự tin chiến thắng Việt Nam trong cuộc họp báo sáng nay (26/1). Theo Vnexpress, ông Meulensteen là người nắm quyền chỉ đạo sau khi huấn luyện viên Graham Arnold nhiễm virus corona.

Ngày mai (27/1), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu với đội chủ nhà Australia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Ông Meulensteen nói rằng đội của ông đề cao quyết tâm của Việt Nam, nhưng ông tin rằng tuyển Australia có thể giành chiến thắng một cách nhanh chóng. -19 đề cao quyết tâm của Việt Nam nhưng tin đội chủ nhà có thể sớm giải quyết trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 ngày mai 27/1.

“Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, dù họ ở tình cảnh nào”, ông Meulensteen cho biết.

Chiến thuật của tuyển Australia trong trận đấu với Việt Nam

Trợ lý Meulensteen cho biết: “Chúng tôi phải tập luyện, lên kế hoạch chu đáo và quan trọng nhất là tập trung khi thi đấu. Chúng tôi phải tìm ra cách để có thể làm tổn thương đối thủ”.

Ông Meulensteen nói tiếp: “Việt Nam không đạt thành tích tốt, nhưng luôn thi đấu nỗ lực. Họ thường đá với sơ đồ 4-5-1 hoặc 3-5-2, đều chặt chẽ và kỷ luật”.

“Chúng tôi phải cố gắng dãn biên, bình tĩnh để tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Việt Nam”.

“Khả năng trận này chúng tôi sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, chơi phần lớn trên sân đối phương. Nhưng quan trọng là các cầu thủ phải tung ra được những đường chuyền chết chóc để xuyên thủng hàng thủ của họ và ghi bàn. Thật tốt nếu làm chủ cuộc chơi và sớm giải quyết được trận đấu”.

Cũng trong sáng nay, Vietnamnet đưa tin ông Meulensteen nói: “Kiên nhẫn là chìa khóa đánh bại Việt Nam. Đó là điều cơ bản mà chúng tôi muốn các cầu thủ hiểu rõ. Chúng tôi không chơi chậm nhưng sẽ có những đường chuyền quyết định từ những cầu thủ làm bóng để giải quyết trận đấu”.

Nói về khó khăn của Australia, ông Meulensteen cho rằng đó là thời gian chuẩn bị. Ông cho biết nhiều cầu thủ mới hội quân nên chỉ có 2 ngày tập luyện trước trận đấu.

Khả năng Việt Nam gây “cú sốc” đối với Australia

Sự tự tin của tuyển Australia không đủ để đảm bảo cho họ giành chiến thắng trước Việt Nam. Rất có thể Việt Nam sẽ tạo ra kỳ tích trong trân đấu ngày mai.

Theo báo Lao Động, tờ Fox Sports phiên bản Australia nhận định Việt Nam có thể tạo ra cú sốc tại Melbourne; từ đó cản trở kế hoạch tiến tiếp vào World Cup 2022 của Australia.

“Rất khó để tuyển Việt Nam có thể giành được 3 điểm tại Melbourne. Nhưng bóng đá có một thói quen là mang đến những điều không tưởng ở những thời điểm ít ai ngờ nhất”, Fox Sports nhận định.

“Tuyển Việt Nam sẽ không thể dồn ép trong 90 phút, ghi bàn với tất cả những chân sút đang có trong tay, nhưng họ sẽ có những cơ hội của riêng mình. Họ chỉ cần một bàn thắng là có thể khiến đám đông ở Melbourne phải rùng mình và khiến kế hoạch World Cup của Australia trở nên trắc trở”.

Trước đó, cựu tuyển thủ Australia Peter Katholos cho rằng xứ sở chuột túi có thể gặp khó khăn trong trận đấu với Việt Nam. Anh cho rằng tuyển Việt Nam sẽ chơi với tâm lý thoải mái hơn Australia; vì “không còn gì để mất”.

Katholos nói: “Tuyển Australia sẽ gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam. Đội bóng Đông Nam Á không còn gì để mất. Với đội chủ nhà, áp lực cho họ là rất lớn. Mọi chuyện sẽ không hề đơn giản.”

Từ Khóa: