Sân Lạch Tray (sân nhà của CLB Hải Phòng) từng có mặt cỏ rất tệ, còn được dùng để… trồng rau; nhưng hiện đã được cải tạo với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Chất lượng mặt sân hiện nay, theo lãnh đạo CLB Hải Phòng, là hơn đứt sân Mỹ Đình.

Sau khi tổ chức trận Việt Nam – Australia ngày 7/9, sân Mỹ Đình bị truyền thông nước bạn đánh giá là như “bãi chăn bò”. Trước đó, khi đang bình luận trực tiếp về trận cầu này, các BLV Quang Tùng, Anh Quân, và HLV Đức Thắng cũng than phiền về chấn lượng mặt cỏ rất xấu, làm ảnh hưởng đến cầu thủ; Đơn cử như pha dứt diểm của Quang Hải ở nửa đầu hiệp 1.

Hình ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ Cười cho thấy hồi đầu năm 2021, một góc sân Lạch Tray được tăng gia trồng rau.
Hình ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ Cười cho thấy hồi đầu năm 2021, một góc sân Lạch Tray được tăng gia trồng rau.

Trong một công văn mới đây gửi lên thành phố Hải Phòng, lãnh đạo CLB mang tên thành phố Cảng đề xuất chuyển 2 trận đấu trên sân nhà tuyển của tuyển Việt Nam về Hải Phòng, thay vì đá tại Mỹ Đình.

“Mặt cỏ trên sân Mỹ Đình diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia ngày 7/9/2021 có chất lượng xấu gây ảnh hưởng đến chuyên môn, kỹ thuật của cầu thủ hai đội bóng, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia”, báo Dân Trí trích văn bản do Chủ tịch CLB Hải Phòng – Trần Văn Hoàn, ký.

Theo văn bản này, CLB Hải Phòng muốn được đăng cai 2 trận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đội tuyển Trung Quốc và Saudi Arabia trên sân Lạch Tray.

Không dễ được đồng ý

Mặc dù ông Hoàn khẳng định, sau khi được tu sửa hồi tháng 5 vừa qua, mặt cỏ sân Lạch Tray đã đẹp hơn Mỹ Đình rất nhiều, nhưng chỉ một yếu tố này khó có thể đem lại lợi thế đăng cai cho CLB Hải Phòng.

Sân Lạch Tray sau khi thay mặt cỏ, tháng 5/2021 (ảnh: Hải Phòng FC).

Theo phân tích của Dân Trí, nếu được thành phố phê duyệt, CLB Hải Phòng sẽ gửi văn bản lên VFF, song khó có khả năng đề xuất này được VFF gật đầu.

Bởi theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), để đủ tiêu chuẩn đăng cai vòng loại World Cup ngoài chất lượng sân vận động chính, thì địa điểm thi đấu phải cách sân bay quốc tế xa nhất là 100km để đội khách tiện di chuyển.

Trong thời điểm diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, yêu cầu về khách sạn năm sao để đảm bảo “bong bóng khép kín” cũng được AFC đưa ra. Ngoài ra, bên cạnh sân chính cũng phải có sân tập chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Trong khi đó, theo báo Tuổi Trẻ, đến ngày 14/9, phía VFF cho biết, vẫn chưa nhận được công văn của CLB bóng đá Hải Phòng. Vì vậy Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chưa thể phát ngôn gì về việc này.