Mùa thu đến cây bạch quả 1.400 năm tuổi tại Trung Quốc lại khoác lên mình bộ áo vàng rực, khiến hàng ngàn du khách đổ về đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Mời quý độc giả xem video:

Cây bạch quả nghìn năm tuổi nằm trong khuôn viên của ngôi chùa Cổ Quan Âm cổ kính ở dãy núi Trung Nam, cách thành phố Tây An chừng 30 km. Được biết, cây đại thụ này do chính Hoàng đến Đường Thái Tông đích thân trồng.

Góc bình luận:

“Nhìn giống cây nhân sâm nghìn năm bị Tôn Ngộ Không đánh đổ. Không biết có phải cây này lấy làm cảnh phim không?”

“Vàng của một góc trời, nghe bảo vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima, Nhật Bản, đây là số ít các sinh vật còn sống sót sau thảm họa, trong khi đó các thực vật khác đều bị tiêu diệt sạch.”

“Cây bạch quả cũng giống với cây Đa và cây Bồ Đề ở Việt Nam nhỉ”

Kiến thức thú vị về loài cây bạch quả:

Bạch quả (tên khoa học: Ginkgo biloba; hay còn gọi là ngân hạnh), là loài cây thân gỗ duy nhất còn tồn tại trong chi Ginkgo, họ Ginkgoaceae.

Cây bạch quả hơn 1.400 năm tuổi (ảnh chụp màn hình VOV).

Trong nhiều thế kỷ, người ta cho rằng nó đã tuyệt chủng trong tự nhiên, nhưng hiện nay người ta nó được trồng ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc – những nơi có khí hậu thuận lợi cho sự phát triển của loài cây này.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Một số cây bạch quả được tìm thấy ở Trung Quốc đã hơn 2.500 năm tuổi. Cây có thể cao hơn 130 feet (tương đương 39.624m) và có thể sống hơn 1.000 năm.

Tuy nhiên, quả bạch quả lại đem tới không ít rắc rối khi axit trong vỏ của các hạt bạch quả gây mùi khó chịu.

Từ Khóa: