Cá sấu lùn có thể nín thở, bất động hàng giờ dưới nước để chờ những con mồi “kém khôn ngoan” sập bẫy.

Ϲá sấu lùn muốn ăn thịt cá trê, nhưng chúng nhận rɑ rằng việc đuổi những con cá trê nhɑnh như chớp là điều vô nghĩa. Vì vậу, nó chọn làm theo kế hoạch khác, đó là nằm im và chờ đợi, để lũ cá tự mò đến.
Mời quý độc giả xem clip:

Cảnh quay từ dưới nước cho thấy, miệng cá sấu mở to hết cỡ và nằm bất động, việc này sẽ làm những con cá nhầm tưởng đó chỉ là khúc gỗ. Thực chất, “sát thủ cá sấu” đang ngụy trang dụ con mồi.

Dù nằm im nhưng cá sấu lùn vẫn cảm nhận được sự chuyển động của con mồi. Đàn cá trê bơi xung quanh và một con đã chui lọt vào miệng cá. Không đợi lâu thêm, cá sấu lùn cắn chặt miệng khiến cá trê không kịp quẫy đạp.

Sau khi săn được mồi, sát thủ đầm lầy sẽ nhanh chóng ngoi lên bờ để ăn bởi chúng không thể nuốt dưới nước. 

Thông thường, con cá sấu có thể nín thở trong 4 giờ. Một mảng dɑ trong cổ họng đóng khí quản lại giúρ chúng không bị chết đuối.

Vì sao sát thủ đầm lầy như cá sấu không dám tấn công hà mã?

Cá sấu được xem là một trong những loại động vật ăn thịt, sở hữu tốc độ săn mồi kinh ngạc, trong khi Hà mã có vẻ ngoài hiền lành, cục mịch. Vậy tại sao cá sấu lại phải sợ hà mã?

Theo National Geographic, hà mã là động vật có vú chuyên ăn cỏ. Chúng nặng từ 1,5 – 4 tấn và dài tới 4 mét. Dù là sinh vật ăn cỏ, hà mã là một trong những động vật hung hãn nhất Trái đất. Chúng có bộ hàm cực mạnh, là nguyên nhân khiến khoảng 500 người chết mỗi năm ở châu Phi.

Hà mã có da dày 5cm, dù rất nặng nề nhưng chạy nhanh tới 30 km/giờ trên đất liền và 8 km/giờ dưới nước.

Như vậy, một con cá sấu trưởng thành không phải là đối thủ của hà mã. Hà mã cũng thường sống theo đàn, không đáng để cá sấu chịu rủi ro tìm cách săn hà mã con.

Kết quả là cá sấu và hà mã thường chung sống hòa bình. Đảm bảo khả năng sinh tồn là nguyên nhân chính khiến chúng tránh gây gổ với nhau.

Từ Khóa: