Thấy sư tử đang uống nước, chú rùa nhỏ không hề sợ hãi mà còn đến lại gần để gây sự khiến hai chúa tể rừng xanh gặp nhiều trở ngại, phải đứng dậy rời đi.

Đoạn clip ghi lại tình huống hiếm thấy được chia sẻ trên trang Latest Sightings, do một hướng dẫn viên đi săn 30 tuổi tên là Reggi Barreto quay được tại Vườn Quốc gia Greater Kruger, Nam Phi, theo Theo Times được Dân Trí đăng tải.

Tình huống bắt đầu khi 2 chú sư tử to lớn tiến đến hồ nước sau một cuộc đi săn trở về. Theo Barreto, khi biết 2 con sư tử sẽ tìm nước uống, anh đã chọn vị trí hoàn hảo để quan sát.

Điều không ngờ xuất hiện khi chú rùa nước ngọt terrapin nhỏ bé nhô lên khỏi mặt nước hướng về phía con sư tử đực và cái.

Mặc cho kích thước sư tử to lớn và vẻ ngoài hung dữ, chú rùa không hề sợ hãi. Nó bơi đến bên cạnh miệng sư tử làm cho “chúa sơn lâm” không thể uống nước một cách thoải mái.

Tuy vậy, 2 con sư tử vẫn cố gắng uống được lượng nước mà chúng muốn bất chấp “kẻ phá bĩnh” bên cạnh rồi rời khỏi hồ.

Điều đặc biệt là 2 con sư tử to lớn không hề tấn công chú rùa nhỏ hay nhai ngấu nghiến mà chọn cách “tránh né”.

“Đó là cảnh tượng cực kỳ hiếm thấy với tôi khi quay phim. Khi chứng kiến chú rùa lại gần con sư tử có vết máu trên cằm, có vẻ như chú rùa chú ý đến vết máu hơn là đuổi sư tử”, Barreto cho hay.

Sau khi video được báo VnExpress đăng tải có rất nhiều người để lại bình luận hài hước: “Này con sư tử lông lá kia, có biết Ai là chúa tể vũng lầy không?”; “Đến chúa sơn lâm cũng phải nhường con rùa”; “Ơ, nước nhà tui mà ông uống lắm thế hả”.

Từ Khóa: