Dù sở hữu sức mạnh cùng số lượng vượt trội, bầy sư tử vẫn gặp khó khăn khi muốn bắt hươu cao cổ. Do hươu cao cổ quá cao nên sư tử buộc phải nhảy lên người con mồi.

Một bầy sư tử đói đã quyết định săn hươu cao cổ để làm thức ăn. Tuy nhiên, con mồi của chúng chống trả rất quyết liệt bằng những cú đá cực mạnh. Sau ít phút giao chiến, những “lãnh chúa vùng đồng cỏ” cố gắng để bám trụ được vào con mồi nhưng đều bị hươu cao cổ đá cho tơi tả.

Đoạn clip ngắn là một phần của diễn biến sự việc, hươu cao cổ phản kháng quyết liệt nhưng chưa rõ kết quả cuối cùng sẽ ra sao?

Những đặc điểm thú vị về hưu cao cổ

Theo Dân Trí, hươu cao cổ (tên khoa học Giraffa) là một trong các động vật có vú ăn cỏ, thuộc bộ guốc chẵn. Chúng chính là động vật cao nhất trên cạn, hơn cả loài voi và là cũng là động vật nhai lại có kích thước lớn nhất.

Hươu đực có thể đạt chiều cao từ 4,8 tới 5,5 mét và cân nặng lên tới 1.300 kg. Kỷ lục về chiều cao đo được của một con hươu cao cổ là 5,87 mét.

Với lợi thế chiều cao, hươu cao cổ luôn khiến sư tử gặp khó khăn khi đối đầu (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Điểm đặc biệt nhất của loài này chính là cái cổ cực kỳ dài, có thể lên tới trên 2 mét. Chỉ riêng chiếc cổ đã chiếm từ 52-54% chiều dài cột sống của hươu cao cổ, so với 27-33% ở các động vật móng guốc lớn tương tự.

Chiếc cổ dài vừa là công cụ kiếm ăn, vừa là vũ khí tự vệ cho những con hươu vì cho phép chúng quan sát thấy kẻ địch từ xa.

Mặc dù có thân thể to lớn, cồng kềnh cùng cái cổ dài lêu nghêu, song chúng có thể chạy ở vận tốc khá cao khi bị thú săn mồi rượt đuổi.

Theo ghi nhận, tốc độ nước đại của hươu cao cổ có thể đạt tới 55 km/h. Tức là nếu ở khoảng cách ngắn, chúng có thể đuổi kịp ngựa đua.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: