Với sự khéo léo của đôi tay, người đàn ông trong clip đã hoàn thành chiếc bánh chưng vừa nhanh lại vừa đẹp.

Không cần khuôn bánh, cũng chẳng tốn thời gian tỉ mỉ chỉnh sửa, chưa đầy 1 phút người đàn ông đặt lá, xếp nhân, nhanh chóng hoàn thành chiếc bánh chưng một cách trọn vẹn, vuông vắn trước sự trầm trồ của nhiều người.
Mời quý độc giả xem video:

Tốc độ gói bánh của “cao thủ” khiến người xem không kịp đảo mắt, thoáng cái chiếc bánh đã hoàn thiện một cách chỉn chu và chuẩn bị cho khâu buộc lạt.

Clip: Cao thủ gói bánh chưng không cần khuôn

“Các bà nội trợ phải đăng kí xếp hàng học hỏi”

Bình luận của độc giả:

Thấy bánh chưng là thấy tết gõ cửa đến nơi rồi các bác à.

Nhanh nhẹn và thành thục ghê, quả là cao thủ.

Thấy nhiều người gói bánh rồi nhưng chưa thấy ai nhanh như vầy, truyền nhân trong làng gói bánh là đây.

Ý nghĩa bánh chưng bánh giầy trong ngày Tết

Vào đời vua Hùng thứ 6, nhà vua muốn tìm một loại lễ vật để cúng Tiên Vương. Trong khi những người con khác mang đến sơn hào hải vị, thì chàng hoàng tử thứ mười tám là Lang Liêu khi được thần nhân mách bảo, đã mang đến hai món bánh ngon làm từ hạt gạo thân thuộc là bánh chưng và bánh giầy.

Tượng trưng cho Đất, chiếc bánh chưng có hình dáng vuông vức, đẹp mắt, nhân bên trong là thịt mỡ với đậu xanh, bên ngoài là những hạt nếp chắc mẩy được gói cẩn thận bằng lá dong và luộc chín.

Tượng trưng cho Trời, bánh giầy tròn, trắng muốt được làm từ nếp quết nhuyễn, dẻo và thơm. Hai chiếc bánh là Trời Đất, ôm lấy vạn vật, là công ơn dưỡng dục của cha mẹ, chẳng gì trên đời này có thể sánh bằng.

Ngoài ra, một chiếc bánh chưng gồm đủ các nguyên liệu từ động vật đến thực vật như thịt mỡ, đậu xanh, gạo nếp, lá dong thể hiện sự sung túc, ấm no. Bánh giầy với hình tròn đầy đặn chính là sự đầy đủ, trọn vẹn trong cuộc sống.

Từ Khóa: