Chú gấu Koala ngồi khóc nức nở dưới gốc cây sau khi “tranh giành lãnh thổ” không thành với người bạn to con hơn của mình.

Video ghi lại hình ảnh chú gấu Loala ăn vạ khóc nức nở

Nguồn video: VietNamNet.

Theo đoạn video cho thấy, một chú gấu Koala khóc nhè như em bé đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú bởi biểu cảm đáng yêu của cậu nhóc này.

Mỗi năm, cứ đến mùa sinh sản là những chú gấu Koala lại tham gia vào cuộc chiến tranh giành lãnh thổ để thu hút bạn khác giới. Trong video, một anh bạn Koala đã bị đẩy ngã xuống đất và ngồi khóc toáng lên như trẻ con sau khi vật lộn với đối thủ đô con hơn mình khá nhiều.

Những điều thú vị về loài Koala

Koala hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là gấu túi là một loài động vật có tui ăn thực vật thường chỉ có thể tìm thấy ở đất nước Australia.

  • Koala rất hiếm khi uống nước, bởi theo tiếng thổ dân thì “koala” nghĩa là không uống nước. Do vậy, chúng rất hiếm khi uống nước, bởi vì người ta tin rằng koala giữ độ ẩm trong người từ việc ăn lá cây.
  • Koala có thể chạy nhanh như thỏ, bạn đừng bị dáng vẻ bề ngoài chậm chạp, uể oải của chúng đánh lừa.
Gấu Koala - một trong những chú gấu đáng yêu nhất thế giới (ảnh chụp màn hình trên Ohman).
Gấu Koala – một trong những chú gấu đáng yêu nhất thế giới (ảnh chụp màn hình trên Ohman).

Gấu Koala dành 22 tiếng mỗi ngày chỉ để ngủ

Một con gấu Koala trưởng thành ăn khoảng 2000 chiếc lá bạch đàn một ngày để có thể có đủ dinh dưỡng. Nguồn dinh dưỡng ít ỏi này cộng với bản chất khó tiêu hóa khiến cho chúng phải di chuyển thật chậm rãi, và ngủ tới 22 tiếng mỗi ngày để bảo tồn năng lượng. Để tiêu hóa hết một bữa ăn của mình, gấu Koala sẽ phải mất từ khoảng 100-200 tiếng.

Một sự thật thú vị là cơ thể của gấu Koala được cấu thành chủ yếu từ các bộ phận tiêu hóa. Những chú gấu Koala mới sinh sẽ không thể ăn được lá bạch đàn vì loại lá này rất độc, và vì thế chúng phải ăn chính phân của gấu mẹ để tồn tại.