28 năm mang khối u lớn trên mặt, bà mẹ đơn thân Diệu Thúy (1993, quê Bạc Liêu) đã có diện mạo mới sau khi tham gia chương trình “Hành trình lột xác”.

Chị Thúy tâm sự với phóng viên Ngôi sao, khi lên 2 tuổi, khuôn mặt chị xuất hiện khối u. Nhưng thuận theo tuổi tác gia tăng thì khối u cũng lớn theo. Năm 11 tuổi, bác sĩ chẩn đoán chị bị u sợi thần kinh. Khi đó, việc phẫu thuật khối u là không dễ dàng nên chị Thúy chấp nhận sống với dị tật trên mặt.

Khối u che mất nửa khuôn mặt này khiến cuộc sống của chị Thúy gặp nhiều khó khăn. Từ nhỏ tới lớn, mỗi khi bước ra đường, chị đều phải đối diện với ánh mắt kỳ thị và những lời nhận xét chua chát của người khác.

Chị kể chị đi xin việc hết công ty này đến công ty khác nhưng đều bị từ chối vì ngoại hình của mình. Vậy là, chị chọn cách đi bán vé số gần nơi phòng trọ để kiếm thêm thu nhập. “Cũng có người thương người ta ủng hộ vài tờ, có người sợ thì người ta tránh xa mình ra.”, chị tâm sự.

Chị Thúy và con gái (ảnh chụp video).

Dù khuôn mặt dị tật, chị Thúy vẫn được một người đàn ông quê Vũng Tàu thương yêu. Anh đã bỏ qua hết sự phản đối của bố mẹ và gia đình để đến với chị, và anh cũng chính là bố của bé Ngân (con gái chị Thúy). Nhưng hạnh phúc không được bao lâu thì khi bé Ngân được 14 tháng tuổi, vì gia đình nhà chồng phản đối nên bố bé Ngân đã ruồng bỏ mẹ con chị, để lại một mình chị bươn chải nuôi con.

Với mong muốn có một khuôn mặt bình thường để dễ xin việc làm hơn, có thu nhập khá hơn để chăm lo cho con, bà mẹ đơn thân đã đăng ký chương trình “Hành trình lột xác” và may mắn được chương trình giúp đỡ để làm lại cuộc đời.

Nhận xét về trường hợp của chị Thúy, bác sĩ, tiến sĩ Richard Huy, trưởng ekip phẫu thuật “Hành trình lột xác” cho biết, ca của chị rất khó. Theo đó, khối u trên mặt là u xơ thần kinh, không phải u ác tính, không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chức năng.

Với trường hợp của chị Thúy, để đi đến quyết định có tiến hành phẫu thuật được hay không ekip phải trải qua nhiều lần hội chẩn, kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng, tìm phương án khả thi, và cân nhắc cả những chi tiết nhỏ nhất.

“Một phần quan trọng nữa là còn phải tạo hình lại phần mắt bởi khối u khiến mí mắt bị biến dạng rất nặng nề. Khối u che kín mắt làm giảm thị lực đồng thời biến dạng cả phần tai của Thúy.”, bác sĩ Richard Huy phân tích.

Để tiếp nhận phẫu thuật, chị Thúy chấp nhận ở lại Hà Nội một mình, xa con suốt 4 tháng. Từ hồi có bé Ngân đến giờ, đây là lần đầu chị xa con lâu đến vậy. Chị cũng lo sợ sau phẫu thuật bé sẽ không nhận ra mình.

May mắn là ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Gia đình chị Thúy cùng đoàn tụ trên sân khấu của chương trình “Hành trình lột xác”.

Sự thay đổi ngoạn mục của chị Thúy (ảnh chụp màn hình: Dailylive report).

Khi gặp lại mẹ, bé Ngân dường như có chút rụt rè vì không nhận ra mẹ, khi chị ôm con vào lòng, bé mới cảm nhận được hơi ấm của mẹ và òa khóc.

Chị Thúy tâm sự “Từ đầu mình đã đoán trước rằng con sẽ không nhận ra mẹ. Nhưng mình thay đổi là vì tương lai của con nên mình chấp nhận và chờ đến ngày con quen với diện mạo mới này”.

Ảnh chụp video.

Sau khi phẫu thuật, dù còn những điểm chưa hoàn thiện nhưng chị Thúy đã cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn với ngoại hình mới.

Hy vọng hạnh phúc sẽ một lần nữa mỉm cười với bà mẹ đơn thân, chị sẽ sớm kiếm được một công việc ổn định để có điều kiện chăm lo cho bé Ngân và gia đình.

Mời bạn cùng xem khoảnh khắc xúc động khi chị Thúy và con gái đoàn tụ trên sân khấu: