Nhìn thấy con gái bị tai nạn, văng ra nguy kịch, người bố chạy tới vỗ về người tài xế đang vô cùng hoảng loạn trước khi chạy lại xem tình trạng của con.

Theo Ricmais được Pháp luật và bạn đọc đăng tải, vào chiều ngày 15/4, tại thành phố Guaratuba, Paraná, Brazil xảy ra một cảnh tượng khiến nhiều người chú ý.

Khi đó có 2 người đàn ông ôm nhau, một người khóc nức nở còn một người ra sức an ủi. Biết được câu chuyện phía sau, mọi người đều dành nhiều lời khen cho thái độ và hành động của họ.

Cụ thể, cách đó ít phút, bé Haghatta (10 tuổi) đang chạy qua đường để nhặt trái bóng, thì bị một chiếc ôtô tông phải. Vì sự việc xảy ra bất ngờ nên người tài xế không kịp trở tay.

Sau đó bé Haghatta đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ nhận định tình trạng của bé khá nghiêm trọng.

Theo cơ quan chức năng thì người tài xế hoàn toàn vô tội, người này không vi phạm giao thông và hoàn toàn đủ điều kiện để cầm lái.

Thế nhưng nam tài xế lại tự đổ lỗi cho bản thân đã khiến đứa trẻ bị thương. Nhìn thấy cô bé nằm trên cáng để đưa tới bệnh viện, anh ấy đã gục xuống đường và ôm mặt khóc nức nở.

Video ghi lại hình ảnh lái xe hoảng loạn khóc nức nở

Thông thường khi thấy con mình rơi vào nguy kịch có lẽ hầu hết các bậc phụ huynh đều không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Thế nhưng, bố bé Haghatta lại đến ôm chầm lấy người tài xế để an ủi, nói với anh rằng không ai có lỗi trong chuyện này, sau đó mới chạy sang xem tình hình của con gái.

“Tôi không cần phải tha thứ cho anh. Anh không cố ý đâm con gái tôi. Đó chỉ là tai nạn ngoài ý muốn thôi. Tôi chỉ mong anh hãy cầu nguyện cho con gái tôi. Hãy cầu mong cho con bé có thể mạnh mẽ vượt qua và hồi phục”, bố bé Haghatta nói với người tài xế, theo Đời Sống và Pháp Luật.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Hành động của cả người tài xế lẫn người bố đều khiến mọi người xúc động.

“Đây không phải là lúc để cự cãi, tôi có thể nhìn thấy sự thật thà trong con người anh ấy. Chúng tôi chỉ muốn giúp đỡ nhau cùng vượt qua chuyện này”, bố của bé Haghatta nói.

Bố bé Hagtatta không ngừng an ủi người tài xế đã tông trúng con gái anh (ảnh cắt từ clip).
Bố bé Hagtatta không ngừng an ủi người tài xế đã tông trúng con gái anh (ảnh cắt từ clip).

May mắn thay, sau một tuần điều trị, sức khỏe của bé Haghatta đã dần hồi phục và có thể xuất viện trở về nhà.

Hành động vị tha của người bố khiến ai nấy vô cùng bất ngờ và nhận về vô vàn lời khen từ cư dân mạng.

Theo kênh Goalcast, sau đó bố của Haghatta đã mời nam tài xế đến thăm nhà để thăm bé Haghatta, giúp anh yên tâm phần nào và ngừng tự trách chính mình. Hành động bình tĩnh, cảm thông của người bố khiến ai cũng phải bất ngờ và cảm phục.

Cách hành xử của người bố đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người, nhắc nhở mỗi chúng ta rằng những điều tồi tệ có thể xảy đến với bất cứ ai, vấn đề đặt ra là bạn sẽ xử lý tình huống đó ra sao. Cách bạn ứng phó với tình huống xấu, thái độ cùng cách ứng xử của bạn với người khác sẽ tạo nên sự khác biệt.

Từ Khóa: