Một nhà hàng ở Nhật Bản đã dùng những chú khỉ làm nhân viên phục vụ đồ uống gần 30 năm qua, khiến ai đến đây cũng thấy vui vẻ và bất ngờ.

Nhà hàng Kayabukiya Tavern ở thành phố Utsunomiya, tỉnh Tochigi, Nhật Bản, thoạt nhìn cũng giống như những nhà hàng bán rượu sake truyền thống kiểu Nhật.

Tuy nhiên khi bước chân vào bên trong, thực khách mới nhận thấy điểm khác biệt. Thay vì những nhân viên bồi bàn thông thường, nhà hàng sử dụng vài chú khỉ Macaque làm chân “chạy việc” trong suốt 29 năm qua, theo Dân Trí.

Ông chủ nhà hàng cho biết, trước đó, ông từng nhìn thấy bầy khỉ sống trong môi trường tự nhiên trên núi Nikk: “Chúng rất gần gũi thân thiện với con người. Trước kia, tôi thường cho chúng đến nhà và ngủ với chúng. Rồi cuối cùng tôi đưa chúng về nhà, chăm sóc chúng”, ông nói.

Sau khi video được đăng tải trên mạng xã hội nhiều người để lại bình luận hài hước:

“Chúng còn gần gũi với tôi hơn gia đình tôi. Fuku-chan và Yat-chan quanh quẩn với tôi cả ngày. Chúng còn ngủ cùng với tôi nữa, đáng yêu lắm”.

“Ui cha, đổ hết đồ ăn rồi, xong tui rồi, kiểu gì cũng bị ông chủ trừ lương cho coi”.

“Làm quần quật cả ngày, được trả lương ngày 3 quả chuối!”

Bên cạnh những ý kiến cho rằng hình ảnh trên vô cùng đáng yêu và hài hước, nhiều người cho rằng đây là một hình thức bạo hành động vật thực sự. Cũng giống như những chú khỉ trong rạp xiếc, 2 chú khỉ này cũng phải tập luyện vất vả mới có thể thực hiện công việc bưng bê trong quán ăn như vậy, theo trang Thời Đại.

“Tôi không thấy đoạn video này có gì đáng yêu hay hài hước cả, những con khỉ này đang phải chịu đựng thì đúng hơn”, một người xem nhận xét.

Từ Khóa: