Thấy vật lạ, ngựa và chó tò mò nên rủ nhau đến xem, nhưng chưa đầy 10 giây xong cả hai hoảng loạn khi phát hiện hoá ra là chú rùa đang ẩn thân. 

Đoạn clip ghi lại cảnh chó phát hiện một “vật thể lạ” nằm trong vườn, sau một hồi nhìn trái, ngắm phải chẳng thấy động tĩnh, chó liền gọi ngựa đến trợ giúp. Tuy nhiên trong lúc cả hai đang bàn tán thì “vật thể lạ” bỗng dưng cử động, khiến bộ đôi ba chân bốn cẳng bỏ trốn.
Mời quý độc giả xem clip:

Pha tỉnh giấc bất ngờ của rùa làm ngựa và chó “sốc”. Sau sự cố này, có lẽ ngựa và chó cũng sẽ cẩn trọng hơn với tính tò mò của mình.

Góc bình luận:

Thế là cho hết cái tính tò mò nhé hai bạn.

Ối xời ơi, tính đã nhát mà còn hay hóng chuyện quá đó ngựa và chó.

“Cục đá sao biết cựa quậy! Hú hết cả hồn à”, ngựa said.

Nhìn ngựa bỏ chạy không quay đầu mà cười chịu không được.

May chút nữa chó bị ngựa đá bay rồi.

Bí quyết gì giúp rùa sống lâu

Một trong những thuyết được công nhận rộng rãi cho rằng tuổi thọ loài rùa có liên quan tới sự chuyển hóa chất chậm chạp của chúng. Sự chuyển hóa chất là các quá trình vật lý cũng như hóa học diễn ra bên trong sinh vật để giữ cho chúng sống sót. Nói một cách chính xác hơn, chuyển hóa chất là quá trình tạo ra năng

Chuyển hóa chất chậm đồng nghĩa với việc rùa đốt năng lượng rất ít, giúp gia tăng tuổi thọ. Chúng có thể sống rất lâu mà không cần thức ăn. Hơn nữa, loài rùa nói chung di chuyển rất chậm nên cũng không tốn quá nhiều năng lượng.

Loài rùa còn có lớp mai cứng cáp bao phủ hầu hết cơ thể để bảo vệ chúng khỏi các loài săn mồi. Khi đã phát triển đầy đủ, rùa có thể tự bảo vệ bản thân khỏi hầu hết các loài.

Từ Khóa: