Khoảnh khắc trận tuyết lở ập xuống vách đá xảy ra ở Kyrgyzstan trong lúc nhóm du khách quốc tế đang tham gia tour hiking (đi bộ đường dài) khiến nhiều người thót tim.

Nhóm du khách gồm 9 người Anh và 1 người Mỹ tham gia tour hiking (đi bộ đường dài) thăm quan đèo Juuku, thuộc vùng núi Tian Shan ở Kyrgyzstan. Tuy nhiên, trận tuyết lở bất ngờ ập đến do sông băng sụp đổ xuống vách đá trong lúc họ đang thực hiện chuyến đi, theo Daily Mail.

Ảnh chụp màn hình video.

Harry Shimmin, một trong những du khách đã quay lại trận tuyết lở cho biết: “Chúng tôi vừa lên đến điểm cao nhất trong chuyến đi. Khi tôi đang đứng trên rìa một vách đá để chụp ảnh thì nghe thấy tiếng động lớn của băng nứt từ phía sau. Tôi chỉ cần đi thêm khoảng 5 phút nữa về phía trước có thể tôi đã không thoát được vụ việc”.

“Vì đã đứng đó vài phút nên tôi biết gần đấy có nơi để trú ẩn, nhưng do đang đứng trên rìa vách đá nên chỉ còn cách duy nhất là chạy về phía tuyết lở, hoặc tránh xa nơi có thể ẩn nấp. Tôi quyết định không di chuyển mà quay video đến phút cuối cùng, dù biết rằng trú ẩn ngay lập tức sẽ an toàn hơn”, Shimmin cho biết thêm.

May mắn là tất cả mọi người trong nhóm đều sống sót, chỉ có một người bị băng cắt ngang đầu gối phải đến bệnh viện điều trị.

“Khi nguy hiểm qua đi, cả nhóm vừa cười vừa khóc, mừng vì mình vẫn còn sống… Mãi sau này chúng tôi mới nhận ra mình may mắn đến nhường nào”, anh hồi tưởng lại.

Các dãy núi Tian Shan chủ yếu nằm ở phía đông nam Kyrgyzstan và biên giới phía đông bắc của Kyrgyzstan với Trung Quốc. Nơi này đã hình thành nên một phần của con đường tơ lụa cổ đại từ Trung Đông và châu Á về phía tây.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: