Một con chó mẹ với cái chân gần như gẫy lìa đã dẫn bác sĩ đi quãng đường dài 3,2 km; đến chỗ chiếc xe ô tô bỏ hoang để chăm sóc 10 chú chó con mới sinh.

Theo Mirror đưa tin, con chó săn gầy còm được cho là đã bị những người thợ săn bỏ rơi; và lang thang quanh một khu chợ ở Vera, miền nam Tây Ban Nha, với một chân bị gãy. May mắn nó đã gặp được nhà tâm lý học 49 tuổi Lianne Powell đưa đến phòng khám của bác sĩ thú y Ellen Sobry để điều trị vào ngày 20/1.

Con chó mẹ thông minh và những con người nhân hậu
Con chó tên Vera dẫn cả hai người đi qua quãng đường dài 3,2 km để đến chỗ đàn con.

Sau khi nhận thấy con chó cái khoảng 2-3 tuổi đang tiết sữa và dường như nó đã sinh con cách đây 5-7 ngày; cả hai bắt đầu tìm kiếm những con chó con.

Con chó mẹ thông minh và những con người nhân hậu
Con chó biết chính xác nơi nó đang đến.

“Khi kiểm tra, tôi thấy nó bị gãy chân, chảy nhiều máu phía sau; nó còn tiết ra sữa và tôi thắc mắc không biết đàn chó con ở đâu. Chúng tôi buộc nó vào dây, rọ mõm và đưa nó về khu chợ. Sau đó, chúng tôi đi bộ khoảng hơn 3km qua cánh đồng và bùn đất. Nó biết chính xác nơi nó đang đến. Tôi không thể tin vào mắt mình. Chúng tôi mới gặp nó một giờ trước và thật ngạc nhiên khi nó quyết định tin tưởng và chỉ cho chúng tôi chỗ đàn con đang ở”, Sobry kể lại.

Con chó mẹ thông minh và những con người nhân hậu

Hai người ghi lại hành trình. Con chó dẫn họ đến một chiếc ô tô bị bỏ hoang với các bìa cứng che cửa sổ; trước khi nhảy vào ghế hành khách qua cánh cửa đang mở. Họ đã phát hiện 10 chú chó con nằm cuộn tròn cạnh nhau trên băng ghế sau rách nát.

Những bình luận thú vị của cư dân mạng dành cho con chó mẹ thông minh và những con người nhân hậu
Chó mẹ và đàn con của nó đã được những người dân nhân hậu cứu giúp.

Vera đang hồi phục tại phòng khám Clinivet Turre của Sobry. Bác sĩ thú y chăm sóc cho nó cũng đã liên hệ với tổ chức Cứu hộ chó săn Ibizan ở Murcia, miền nam Tây Ban Nha; để tìm nhà cho những chú chó khi chúng bình phục.

“Chó mẹ Vera và đàn con nhỏ hiện đều khỏe mạnh. Chiếc chân gãy của nó đã lành nhưng chúng tôi không thực sự biết chuyện gì đã xảy ra. Nó có thể bị ô tô đâm nhưng không có vết thương nào khác, hoặc có thể bị ai đó đá. Nó đang hồi phục rất tốt. Nó chỉ cần ăn, ngủ và cho con bú”, Sobry cho biết thêm.

Những bình luận thú vị của cư dân mạng dành cho con chó mẹ thông minh và những con người nhân hậu

Sau khi câu chuyện về con chó mẹ bị gãy chân nhưng vẫn cố lết hơn 3 km tìm người chăm đàn con nhỏ; đã khiến cộng đồng mạng thực sự xúc động. Họ đã để lại nhiều bình luận trên vnexpress:

Charity: Vì đàn con mà chú chó quyết tâm không gục ngã dù có bị gãy chân đi chăng nữa … tội nghiệp thật. Thế mới nói không có gì quý hơn tình mẫu tử…

Trần Thái Bình: Sức mạnh tình mẫu tử thật đáng trân trọng! Mong rằng chó mẹ mau bình phục và tìm được chủ mới tốt bụng!!

Con chó mẹ dù bị gãy chân vẫn cố lết hơn 3 km tìm người chăm đàn con
Nhờ những người dân nhân hậu cứu giúp nên chó mẹ và đàn con đều khỏe mạnh (ảnh chụp màn hình báo vnexpress).

Tram Truong: Thương quá, chó cũng như đứa trẻ. Nó biết ai tốt với nó nên nó tin tưởng. Chú chó này biết nó khó có thể chăm con trong tình trạng này nên cầu cứu sự giúp đỡ, khôn ghê!

Tình mẫu tử quả thật là thứ tình cảm thiêng liêng không phân biệt chủng tộc hay giống loài. Ngay cả động vật, chúng cũng sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ đàn con nhỏ của mình.