Hình ảnh chó mẹ ôm đàn con yếu ớt vào lòng để giữ ấm cho chúng, lấy thân mình che chở cho con đến giây phút cuối cùng khiến ai cũng cảm thấy xúc động.

Nước nga được mệnh danh là xứ sở lạnh nhất thế giới, nhiệt độ tại đây từng có thời điểm xuống tới -55 thậm chí là -66 độ C ở phía Bắc. Cái lạnh khắc nghiệt này khiến động vật đi lạc khó có thể sống sót. Đó cũng là cái kết buồn của đàn chó dưới đây.

Vì để giữ ấm cho đàn con yếu ớt, chó mẹ đã lấy thân mình che chở cho con đến khi trút hơi thở cuối cùng, theo Thể Thao và Văn Hoá.

Sau một trận bão tuyết, nhân viên dọn tuyết đã phát hiện 1 đàn chó con đang dựa vào nhau và run lên bần bật vì lạnh. Chúng không ngừng rên và dụi mũi vào cơ thể chó mẹ đã qua đời trong tư thế nằm nghiêng cho con bú.

Chú chó mẹ được tìm thấy với trạng thái cứng đơ vùi trong tuyết (ảnh chụp màn hình trên báo Thể Thao và Văn Hoá).

Người này đã lấy thùng đưa 7 chú chó con đi nhưng khi đang định bế lên thì chúng chạy tán loạn. Con chó nhỏ nhất vẫn đang cắn chặt cơ thể mẹ, run lên vì sợ hãi.

Theo Tri Thức Trẻ, sau đó, trạm cứu hộ cùng nhân viên đã đi tìm kiếm đàn chó nhỏ. Nhưng một cơn bão tuyết đột nhiên kéo tới, khiến họ phải để chó mẹ về chỗ cũ.

Nhưng điều bất ngờ là chỉ 1 lúc sau, đàn chó con tự tìm quay lại chỗ mẹ của chúng. Nhờ vậy, họ có thể cứu được đàn chó và đưa chúng về nơi an toàn.

Đàn chó con quay về nằm gọn trong lòng mẹ trong suốt cơn bão (ảnh chụp màn hình trên báo Thể Thao và Văn Hoá).

Sau khi kiểm tra, trạm cứu hộ tìm thấy chiếc vòng đỏ trên cổ chó mẹ. Có thể thấy cô chó này có chủ. Nhưng không rõ chúng đã đi lạc hay bị bỏ rơi.

Chó mẹ qua đời do đói và kiệt sức giữa cơn bão tuyết. Dù không cứu được chó mẹ nhưng 7 chú chó con cũng đã được đưa về nơi an toàn.

Đàn chó khỏe mạnh trở lại và đón Giáng sinh tại nhà mới (ảnh chụp màn hình trên báo Thể Thao và Văn Hoá).

Sau vài ngày được chăm sóc và điều trị, chúng đã hồi sức và đón một Giáng sinh an lành cùng những người bạn khác.

Có thể bạn quan tâm: