Chú khỉ loay hoay chạy ngược chạy xuôi để cứu mèo ra khỏi đáy bể, nhìn sự lo lắng của nó khiến nhiều người cảm động.

Thấy mèo đang kêu với giọng run rẩy dưới đáy bể, chú khỉ vội nhảy xuống định bế mèo ra ngoài. Nhưng vì thành bể quá cao khiến nó loay hoay nhảy lên nhảy xuống để tìm cách mà không được. May mắn là có một bạn nhỏ đã bế chú mèo lên trên.

Con mèo được đưa ra ngoài vừa dính bùn vừa run, chú khỉ liền ôm lấy nó vào lòng rồi xoa xoa như đang an ủi vậy. Khi các bạn nhỏ mang khăn ra lau cho mèo thì khỉ nhất mực bảo vệ không để ai động vào rồi quắp mèo chạy đi.

Mời quý độc giả xem video:

Qua câu chuyện trên cho chúng ta thấy động vật không phải là loài vô tri, chúng cũng có đời sống tình cảm và biết quan tâm lẫn nhau. Khỉ là loài động vật có tính xã hội cao, cách thể hiện tình thân và sự tôn trọng của loài khỉ này thường là xoa đầu, chải chuốt cho nhau.

Mặc dù không phải cùng đồng loại nhưng con khỉ cũng không nề hà mà cố gắng hết sức để bảo vệ cho chú mèo một cách tốt nhất.

Trước đó trên báo VietNamNet đăng tải clip đàn khỉ ôm nhau để giữ ấm cho khỉ con sau trận mưa kéo dài khiến nhiều người xúc động.

Clip được ghi lại ở TaMil Nadu, miền nam Ấn Độ, sau những ngày mưa kéo dài, đàn khỉ đã cố gắng giữ ấm bằng cách ôm chặt lấy nhau.

Video xem thêm: