Khoảng 1.000 cuốn sách với số lượng hàng chục tấn bị nghi làm lậu, hiện chủ cửa hàng chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ.

Tin từ báo Lao Động, ngày 15/12, Công an TP. Hà Nội kiểm tra đồng loạt 2 cửa hàng sách và 1 kho hàng của Hoàng Văn T. (30 tuổi, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

Theo đó, tại 2 cửa hàng sách Ngoại ngữ và sách Thịnh Trang địa chỉ số 2 Phạm Văn Đồng, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ khoảng 65 đầu sách đang bày bán với 1.000 cuốn, được đóng trong hơn 15 thùng các tông, nghi có nguồn gốc in lậu.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Cùng thời điểm, khi kiểm tra kho sách ở tổ dân phố Đống Một, đường Phan Bá Vành (phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm), tổ công tác phát hiện gần 400 đầu sách đang bán chạy hiện nay.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng, ước lượng lên đến 30 tấn sách. Anh Hoàng Văn T. chưa xuất trình hoá đơn chứng từ nguồn gốc.

Tiền Phong thông tin, các đầu sách nghi làm lậu của rất nhiều công ty sách lớn có uy tín như Trí Việt, Alpha Book, Nhã Nam, NXB Trẻ,…

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Để che mắt lực lượng chức năng, những người này để sách tại kho là nhà cấp 4, không có biển hiệu, thường khép cửa sắt và che kín rèm. Chủ kho thuê 4-5 nhân viên giao hàng, không cho khách mua biết địa chỉ kho. Khi có khách đặt hàng, nhân viên giao hàng đi hoặc giao qua cửa hàng sách. Đồng thời, cửa hàng chỉ bày số lượng rất ít để chào hàng…

Vụ việc sẽ được các cơ quan chức năng xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.