Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi) – Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc vừa bị tỉnh này thu hồi quyết định bổ nhiệm.

Thông tin này được ông Nguyễn Tư Long, Vụ phó Công chức Viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ chiều ngày 18/6.

Lý do UBND tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi quyết định bổ nhiệm này là do cán bộ được bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Theo Tuổi Trẻ, sau khi bị rút quyết định bổ nhiệm, bà Trang hiện đảm nhiệm chức vụ Phó phòng thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Bà Trang là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Trước đó, Zing thông tin, việc bổ nhiệm bà Trang vấp phải phải ứng của dư luận vì nữ cán bộ này được cho “thăng tiến quá nhanh”. Bà Trang từng du học Trung Quốc rồi về làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013, sau đó được vào biên chế thông qua xét tuyển.

Năm 2014, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn thành phố Vĩnh Yên. Đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Một năm sau, bà Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng tại Sở KH&ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN (Sở KH&ĐT).

Vào tháng 2/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố nhiều quyết định bổ nhiệm cán bộ, trong đó có bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN, làm Phó giám đốc Sở KH&ĐT.

Từ Khóa: