Ngày 16/10, cơ quan chức năng thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đã hỏa táng bà T.T.L. (49 tuổi, ngụ phường 1) tử vong trong khu cách ly tập trung. Bà L. có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Nói với báo Zing, bác sĩ Huỳnh Văn Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai cho biết, bà L. hay tin con ruột tử vong ở nhà nên chạy xe máy từ TP. HCM về Giá Rai vào chiều 15/10.

Do không đáp ứng các quy định theo dõi sức khỏe tại nhà nên bà L. được cơ quan chức năng bố trí cách ly tập trung tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực, thị xã Giá Rai.

“Lúc về tới Giá Rai, tinh thần của bà L. không được tốt. Bà lo lắng, rất buồn, tăng huyết áp. Sau khi xử lý huyết áp, tình trạng người phụ nữ tạm ổn. Tuy nhiên, vài giờ sau bà L. lạnh tứ chi, vã mồ hôi rồi tử vong do đột quỵ. Con của bà cũng được gia đình lo hậu sự vào sáng cùng ngày”, ông Dũng thông tin.

Ca mắc gia tăng, tỉnh Bạc Liêu lập thêm 3 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19

Báo Thanh Niên thông tin, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh hằng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ra quyết định thành lập thêm 3 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trong đó, trưng dụng khu B (Khu ký túc xá sinh viên Bạc Liêu, P.1) làm cơ sở số 1 của tỉnh với quy mô điều trị 200 giường; khi cần thiết sẽ sử dụng khu A của ký túc xá này để mở rộng lên 400 giường bệnh.

Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đông Hải có quy mô 120 giường và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi có quy mô 130 giường cũng được trưng dụng.

Trong 2 tuần qua, tỉnh Bạc Liêu đón khoảng 23.000 người hồi hương từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Trong đó, Giá Rai đón về khoảng 3.800 người và phát hiện 25 F0, thông tin từ báo Zing.