Khoảnh khắc hàng nghìn con mực mắc câu được ròng rọc kéo lên thuyền cùng lúc tạo nên một cảnh tượng khó tin.

Sau khi đoạn video đăng tải lên báo VnExpress, nhiều độc giả đã để lại bình luận cách làm món ăn với mực:

Kha Kha ka la: “Bao nhiêu là mồi nhậu. Anh em ơi! nhìn đã chưa. Hấp sả, nướng muối ớt, lẩu, xào, ôi chu choa”.

Anh Tu Nguyen: “Mấy em mực này chỉ cần một nồi nước thật sôi, nhúng qua 5 phút, mắm gừng thật mặn, thưởng thức ngay trên tàu thì cứ gọi là… thôi rồi!”.

Anh Nguyen Trung: “Một gói mì tôm, một ấm nước sôi, ngon tuyệt vời. Cọng mì thì dai thơm, mực thì giòn tan ngọt thơm không thể tả được. Nước ở đâu mà ứa ra nhiều thế không biết. Tin tôi đi chưa ăn chưa biết nó ngon như thế nào đâu!”.

Huỳnh Duy Khánh: “Hấp Gừng là tuyệt vời”.

Mời quý độc giả xem video:

Một số cách chế biến và thưởng thức mực

Theo Wikipedia, mỗi vùng miền địa phương tại Việt Nam có cách chế biến, thưởng thức khác nhau, nhưng nhìn chung là các món ăn nhanh, nóng hổi để giữ và cảm nhận được đột tươi nguyên của mực nhảy.

Mực nhảy có nhiều cách chế biến. Có cách đơn giản là dùng ngay tại chỗ, câu mực được con nào nướng luôn con ấy trên tán đèn măng sông. Con mực tươi nướng lên vừa thơm vừa giòn vừa ngọt, chấm với tương ớt cùng muối tiêu pha chanh rất ngon.

Mực luộc cũng là cách ăn thông dụng nhưng không lạ miệng bằng ăn tái, du khách thích ăn con nào cầm râu con đó nhúng vào nồi nước đang sôi trong chốc lát rồi vớt ra thưởng thức.

Mực hấp là món nhanh, ngon và hấp dẫn. Món mực nhảy hấp làm đơn giản, cần rửa sạch mực, lấy túi để nguyên con cho vào nồi, giã ít gừng tươi trộn đều, cho ít nước dừa hoặc bia, đậy kín nồi rồi nhóm lửa hấp đến khi nước sôi thì mực sẽ chín, có thể thêm hành lá sau đó vớt ra sắp đều trên đĩa và thưởng thức.

Ngoài ra còn có thể nhóm lửa bên bờ biển nướng, xào hay đem vào các quán bình dân đúc các loại bánh… Ăn loại mực này thực khách sẽ cảm nhận được độ tươi ngọt, thịt mực vừa giòn vừa dai nên người ăn có cảm giác sảng khoái, ăn no nê mà không ngán.

Thông thường chỉ có những người đi câu mực ở gần bờ bằng thuyền thúng du khách mới có dịp thưởng thức món mực tươi ngon này vì tính kịp thời của nó.

Có thể bạn quan tâm: