Đoạn clip được ghi lại trên tuyến đường thuộc TP. Ogre (Litva) cho thấy, một con quạ khoang châu Phi đang giúp đỡ con nhím băng qua đường.

Nội dung đoạn video được tờ ViralHog đăng tải cho thấy, trên hành trình băng qua đường, mỗi khi con nhím lười biếng và dừng lại, quạ khoang châu Phi lại mổ vào người để buộc nhím phải tiếp tục hành trình của mình, tránh việc dừng lại giữa đường có thể đối mặt với nguy cơ bị xe tông phải.

Cuối cùng, với sự giúp đỡ của quạ, nhím đã có thể băng qua đường một cách an toàn mà không gặp phải sự cố nào về xe cộ.

Mời quý độc giả xem video:

Một số thú vị về con quạ

Thông tin từ Wikipedia, một con quạ mỏ nhỏ đã được ghi nhận là biết đập vỡ hạt bằng cách đặt nó trên lối đi ngang qua đường, để cho ôtô đi qua làm vỡ vỏ, chờ cho đèn báo giao thông chuyển sang đỏ và sau đó thu lấy nhân hạt một cách an toàn.

Các thành viên của họ quạ cũng biết theo dõi các loài chim khác, ghi nhớ nơi chúng cất giấu thức ăn và sau đó tìm tới khi con chim kia rời khỏi nơi đó.

Quạ cũng di chuyển thức ăn của chính chúng giữa các nơi cất giấu để tránh bị ăn trộm, nhưng chỉ khi nếu chúng trước đó đã từng bị trộm cắp. Khả năng cất giấu thức ăn đòi hỏi trí nhớ về không gian rất chính xác.