Báo VnExpress đăng tải video công an ghi hình lại rồi xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 1-3 triệu đồng.

Cụ thể theo nội dung video đăng tải, phần lớn các trường hợp vi phạm là do bỏ khẩu trang ra để chụp ảnh hoa cỏ lau.

Một người dân đi chụp hoa cỏ lau bị xử phạt cho biết: “Do tôi thấy thời tiết đẹp, khung cảnh cũng đẹp cho nên đi vào trong kia chụp ảnh, trong lúc chụp ảnh có kéo khẩu trang xuống.

Lúc đấy giữa bãi cỏ chỉ có mình tôi nên mình không nghĩ mình có thể lấy nhiễm cho ai nếu như mình có bệnh. Nhưng cũng là ý thức chủ quan, nói về luật, mình sai thì cũng sai rồi.

Thực ra thì tôi cũng rất là lạ nhưng phạt nặng như thế thì mới đủ sức răn đe. Chắc tôi cũng chẳng dám bỏ khẩu trang ra khi nào nữa”.

Mời quý độc giả xem video những trường hợp khác bị xử phạt:

Trước đó, báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 12/5, công an TP. Hà Nội cho biết từ đầu tháng 5 đến nay, số tiền phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Sau khi Hà Nội có trường hợp mắc Covid-19, lực lượng công an cơ sở tham mưu UBND cấp phường, xã ban hành các thông báo, thành lập các tổ công tác tuần tra khép kín địa bàn nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Đồng thời, ra quyết định xử phạt đối với những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tụ tập đông người.