Thảo và Huệ thuê nhiều căn hộ ở Hà Nội để cho 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê lại để hưởng lợi.

Theo Người Lao Động, ngày 3/5, Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Thị Phương Thảo, Đinh Thị Huệ (22 tuổi, cùng trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trước đó, trưa ngày 20/4, Công an quận Thanh Xuân kiểm tra số nhà 464 Nguyễn Trãi thì phát hiện 5 người Trung Quốc đang sinh sống. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Công an xác định, căn nhà này do Thảo để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm tại tầng 1. Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận quen biết Ou Guo Pei và đối tượng tên Vương (đều là người Trung Quốc) thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo.  Lúc này, Vương và Ou Guo Pei nhờ Thảo thuê một số căn hộ để người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở và làm việc. 

Thảo rủ Huệ cùng tham gia để hưởng lợi tiền chênh lệch từ việc thuê nhà.  Ngoài căn nhà bán mỹ phẩm trên hai nữ sinh này còn thuê 4 căn hộ khác ở quận Thanh Xuân  cho 12 người Trung Quốc lưu trú.

Theo Lao Động, Thảo và Huệ là sinh viên đang theo học tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Trước đó, ngày 2/5, Công an quận Cầu Giấy phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D’capitale, phường Trung Hòa và 46 người Trung Quốc khác cũng nhập cảnh trái phép, đang thuê phòng ở tại chung cư Florence, 28 Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm.

Từ Khóa: