Tin tức ngày 7/12 của MUCNews có những nội dung chính sau: Cứ điểm của Trung Quốc ở Biển Đông dễ bị tấn công; Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng bầu cử; Biden có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe; Tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng sau vụ nữ sinh tự tử ở An Giang.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Các cứ điểm của Trung Quốc ở Biển Đông “dễ bị tấn công và không mấy có tác dụng trong chiến tranh”

Ngày 6/12, Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tờ báo tiếng Anh có trụ sở tại Hồng Kông đã đăng tải thông tin từ tạp chí “Tàu Hải quân và Thương mại” có trụ sở tại Bắc Kinh. Bài báo nêu rõ 4 điểm yếu của các tiền đồn của Trung Quốc trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông. Đó là: cách xa đại lục, kích cỡ nhỏ, các đường băng hạn hẹp và dễ bị tấn công từ nhiều hướng.

Bức ảnh của Hải quân Mỹ cho thấy hoạt động xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Bãi Subi, quần đảo Trường Sa ở Biển Đông vào tháng 5/2015.
Bức ảnh của Hải quân Mỹ cho thấy hoạt động xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Bãi Subi, quần đảo Trường Sa ở Biển Đông vào tháng 5/2015.

Điểm đáng lưu ý là tạp chí “Tàu Hải quân và Thương mại” đăng bài báo trên là thuộc Tổng công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc. Đây là đơn vị xây dựng các tàu cho hải quân Trung Quốc. Hiện chưa rõ nguyên nhân bài báo được xuất bản bởi Trung Quốc luôn kiểm duyệt chặt chẽ thông tin.

Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng bầu cử

Ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter: “Tôi đã chiến thắng bầu cử, thắng đậm”.

Ông cho biết có nhiều dấu hiệu bất thường cho thấy khả năng phe Dân chủ đã gian lận phiếu bầu quy mô lớn cho Joe Biden. Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump và những người ủng hộ đang chạy đua với thời gian để đưa các vụ việc ra ánh sáng.

Giới quan sát đưa ra nhận định rằng thế lực “Nhà nước Ngầm” cùng với sự hỗ trợ từ giới truyền thông phái tự do, đang cố gắng lật đổ Tổng thống Trump. Các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc cũng nhúng tay nhằm ngăn chặn ông Trump tái đắc cử.

Biden có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe

Theo Western Journal, Tiến sĩ Ronny Jackson, cựu bác sỹ Nhà trắng nói rằng ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Ông nói: “Ông ấy thường xuyên suy nghĩ lung tung; rồi mất tập trung; sau đó không thể định hình được mình đang ở đâu. Ông ấy thực sự gặp rất nhiều khó khăn khi nói rõ các từ”.

Trong chương trình “Breitbart News Saturday” của SiriusXM; bác sỹ Ông Jackson cũng nhắc đến nhiều vụ nói nhầm của ông Biden. Ông cũng nói đến việc ông Biden đã bị gãy xương bàn chân phải; trong lúc đuổi theo con chó của ông sau khi ra khỏi phòng tắm.

Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu với những người tham dự tại sự kiện Iowa Civil Wing Ding 2019 tại Surf Ballroom ở Clear Lake, Iowa
Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu với những người tham dự tại sự kiện Iowa Civil Wing Ding 2019 tại Surf Ballroom ở Clear Lake, Iowa (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

Cuối cùng, bác sỹ Jackson cho rằng ông Biden không đủ sức khỏe để đảm đương chức vụ tổng thống Mỹ. Ông nói: “Đây là một công việc đòi hỏi cao từ quan điểm nhận thức, bạn phải kiên định, rõ ràng; bạn phải xử lý rất nhiều thông tin và đa nhiệm vụ. Giờ mới chỉ tập trung vào một nhiệm vụ là phát biểu trước các cử tri, mà ông ấy cũng đã thấy thực sự khó khăn rồi”.

Tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng sau vụ nữ sinh tự tử ở An Giang

Theo Tuổi trẻ, về việc một học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) để lại “thư tuyệt mệnh” rồi tự tử; ngày 6/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Vĩnh Xương trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 7/12/2020.

Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết ngoài các vấn đề mà lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Vĩnh Xương đã báo cáo; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang nhận thấy, trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của nhà trường còn tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành. Hơn nữa, hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định.

Từ Khóa: