Một gia đình tại huyện Thái Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã nhảy xuống sông để cứu cô con gái tự tử. Tuy nhiên, cả gia đình này đuối nước và chỉ còn biết kêu cứu. Ở ngay gần đó, cụ ông Diệp Nãi Học (73 tuổi) không nề hà lao xuống nước cứu cả nhà 4 người lên bờ.

Chúng ta vẫn thường nghe chuyện thực tế về những thanh niên trẻ tuổi; họ dũng cảm sẵn sàng xông vào hiểm nguy để cứu người trong đám cháy, tai nạn, hay đuối nước… Nhưng người hùng trong câu chuyện dưới đây lại là một cụ ông đã ở tuổi thất tuần.

Vì sao gia đình 4 người bị đuối nước?

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 25/10 và được một người đi đường vô tình quay phim lại.

Cô gái tự tử sau một trận cãi nhau kịch liệt với bố của cô. Chỉ vì nghĩ rằng cả gia đình không còn thương mình; nên cô khóc lóc nghĩ quẩn rồi nhảy xuống dòng sông gần nhà.

Ngay lập tức cả gia đình của cô bao gồm bố, mẹ và em trai; lần lượt nhảy xuống sông để cứu cô gái. Tuy nhiên nước sông quá sâu; chỗ nông nhất cũng ngót nghét 2 mét, giữa lòng sông sâu hơn 3 mét. Trong khi đó con sông rộng tới 16 mét. Trong tình cảnh nguy hiểm như vậy, họ chới với giữa dòng nước; đuối sức đến mức không thể bơi được vào bờ.

Cụ ông cứu người bị đuối nước như thế nào?

Cụ ông Diệp Nãi Học (73 tuổi) sống gần đó đã nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh. Nắm được tình hình có 4 người đang trong nguy hiểm cụ liền về nhà gọi vợ ra tiếp sức.

Đầu tiên, cụ ông nhảy xuống nước và đẩy được cả 3 người sát vào bờ. Sau đó cụ ông quay trở lại giữa sông và cứu tiếp một người còn lại. Vào lúc này cụ đã thấm mệt; nhưng may thay có vợ tiếp sức dùng cọc tre dài để đẩy 2 người vào bờ.

Ngay sau đó, câu chuyện đã lan tỏa trên mạng xã hội của Trung Quốc. Cộng đồng mạng bày tỏ sự thán phục tinh thần nghĩa hiệp cũng như sức khỏe của cụ. Một số người còn cho rằng chắc thời thanh niên cụ ông đã là vận động viên bơi lội; hoặc phải là một cao thủ mới có thể cứu được cả 4 người như vậy.

Tuy nhiên, trước sự tán dương và khen ngợi của cộng đồng; cụ ông tuổi thất tuần dường như không mấy hưởng ứng. Cụ nghĩ đó chỉ là một chuyện nhỏ không đáng để nhắc tới. Thực tế, lòng tốt là một tài sản vô giá; cứu người là việc thiện lớn nhất!

Từ Khóa: