1 cháu bé tử vong, 15 ngôi nhà và 2 ôtô bị cuốn trôi sau cơn lũ ống ở Nghệ An; ‘Trốn’ phí khi qua trạm BOT Quảng Trị, ôtô con húc vào đuôi xe tải… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/10/2022.

1 cháu bé tử vong, 15 ngôi nhà và 2 ôtô bị cuốn trôi sau cơn lũ ống ở Nghệ An

Chiều 2/10, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã có thông tin ban đầu về thiệt hại của trận lũ quét tràn qua huyện vào sáng nay. Theo đó, cháu bé 4 tháng tuổi bị lũ cuốn trôi là con của vợ chồng anh Mùa Xuân Tình ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ. Căn nhà của vợ chồng anh Tình bị cuốn trôi hoàn toàn.

Lũ còn cuốn trôi 15 ngôi nhà của người dân xã Tà Cạ và địa bàn thị trấn Mường Xén, cuốn trôi 2 ôtô của người dân.

Hiện, vẫn còn 50 ngôi nhà ngập trong nước lũ (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Nhiều cây xăng ở miền Tây tiếp tục nghỉ bán

Nhiều cây xăng ở các tỉnh miền Tây lại diễn ra tình trạng đóng cửa, xin ngừng kinh doanh với lý do thua lỗ, hết vốn nhập hàng. Một số tỉnh khác như Đồng Tháp, An Giang… cũng ghi nhận trường hợp tương tự.

Tại một cây xăng ở Đồng Tháp, nhiều người phải dắt bộ xe máy, năn nỉ cửa hàng bán, thậm chí có lời lẽ nặng nhẹ… nhưng vẫn không mua được xăng vì cửa hàng đóng cửa.

“Bị khách mắng, tôi đành im lặng, nhưng thật sự là càng bán càng lỗ, tiền đâu lo cho gia đình. Nếu cơ chế không thay đổi, tôi buộc phải dẹp cửa hàng vì hết vốn”, ông Trần Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Xăng Dầu Mạnh Khang (Đồng Tháp) giãi bày.

Ông Tuấn cho biết đã làm đơn xin tạm ngừng kinh doanh đến cuối năm 2022 với lý do không còn vốn hoạt động. “Lỗ kéo dài quá lâu, chúng tôi không cầm cự nỗi”, ông nói.

Hiện Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết đã tiếp nhận 24 thông báo tạm dừng kinh doanh xăng dầu, trong đó tháng 9 có 10 doanh nghiệp. Lý do đưa ra là kinh doanh thua lỗ, hoa hồng thấp, đi ăn đám giỗ, hết vốn kinh doanh, không người quản lý cửa hàng… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người đàn ông ném tiền tung tóe trong quán ăn ở Đà Nẵng

Theo nội dung trên tài khoản H.Tr., do quán của anh Tr. nằm trên đường Chương Dương, TP. Đà Nẵng, đông và có thối cho khách khoảng 16 tuổi tầm 25.000 đồng. Vì không có tiền chẵn nên nhân viên mới thối tiền lẻ. Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói những lời lẽ không chuẩn mực, đe doạ.

Cũng theo nội dung bài viết thì người đàn ông này tên Ph., là cán bộ của sở T.

Không chỉ bất ngờ với hành động ném tiền của khách, chiều 2/10, các nhân viên của quán ăn này cũng hoang mang, lo lắng khi có một nhóm người lạ mặt đi cùng người đàn ông ném tiền tới tìm chủ. Và đã có người trong nhóm bạt tai một nam nhân viên của quán.

Anh H.Tr. – chủ quán – cho biết trong chiều nay đã tới trình báo cơ quan chức năng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Đã tìm thấy thi thể nạn nhân vụ sập sàn tại công trình cầu Mỹ Thuận 2

Liên quan vụ sập sàn thi công (sàn công tác) tại cầu Mỹ Thuận 2 khiến 1 công nhân mất tích, chiều 2/10, Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã tìm thấy thi thể người không may gặp nạn.

“Lực lượng vừa tìm thấy thi thể của nạn nhân ở khu vực cầu Cái Sơn Bé, phường 5, TP. Vĩnh Long. Vị trí tìm thấy cách hiện trường tai nạn hơn 6km”, Giám đốc công an tỉnh Vĩnh long thông tin (đọc toàn bản tin trên báo Báo Giao Thông).

‘Trốn’ phí khi qua trạm BOT Quảng Trị, ôtô con húc vào đuôi xe tải

Ngày 30/9, một xe tải (chưa rõ biển số) di chuyển qua trạm thu phí BOT Quảng Trị (theo hướng Bắc – Nam) thì có một ôtô con (chưa rõ biển số) chạy bám sát phía sau và không giữ khoảng cách.

Do tài xế không làm chủ tốc độ, ôtô con đã tông rất mạnh vào đuôi xe tải.

Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, ôtô con là xe dịch vụ chở khách, việc di chuyển bám sát theo đuôi xe tải của tài xế xe con nhằm mục đích “trốn” phí.

Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế của 2 xe này đã nhanh chóng thỏa thuận với nhau và di chuyển khỏi khu vực trạm BOT, nên đơn vị chưa thể xác định được biển kiểm soát của các xe liên quan (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).