Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang gọi điện từ bệnh viện xin giảm án vì “lo sức khỏe không đảm bảo để chấp hành bản án, sợ lúc chết vẫn mang tội trong người”.

Làn sóng cắt giảm lao động: Nỗi lo cận Tết

Hàng chục nghìn lao động phía Nam mất việc do nhà máy thiếu đơn hàng, con số này có thể tăng khi các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam chưa thể hồi phục.

Tại TP. Hồ Chí Minh, theo thông tin từ Ban Quản lý Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM, đã có 51 doanh nghiệp báo cáo giảm đơn hàng khiến gần 6.000 công nhân, lao động bị ảnh hưởng. Dự kiến “làn sóng” cắt giảm lao động vì thiếu đơn hàng cuối năm sẽ tiếp tục trầm trọng hơn quý IV năm nay và quý I năm sau.

Số liệu của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, từ tháng 9-11, hơn 631.300 lao động ở 28 tỉnh, thành phố, chủ yếu ở phía Nam bị ảnh hưởng. Trong đó, gần 570.000 người bị giảm giờ làm, hơn 34.500 bị cắt giảm và trên 31.000 trường hợp nghỉ không lương hoặc bị tạm hoãn hợp đồng. Ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều nhất là chế biến gỗ, dệt may, da giày, điện tử, thực phẩm, dịch vụ, du lịch… Việc cắt giảm này đi ngược xu thế mọi năm khi cùng kỳ các nhà máy thường gia tăng tuyển dụng để đáp ứng đơn hàng, theo VnExpress.

Bắc Giang: Làm giả hồ sơ, nguyên Chủ tịch thị trấn Bích Động bị khởi tố

Làm giả hồ sơ để đủ điều kiện tham dự và trúng gói thầu của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Bích Động và một giám đốc bị khởi tố.

Tối 22/11, Công an tỉnh Bắc Giang, quyết định khởi tố đối với Dương Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Phát triển thương mại quốc tế Khải Hồng (TP Hà Nội) và Nguyễn Xuân Quang, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) về tội “Giả mạo trong công tác”, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Lực lượng chức năng đọc lệnh khám xét nơi ở của Dương Thị Nga (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

23 triệu người dân Việt Nam mắc bệnh không lây nhiễm

Chưa bao giờ tỉ lệ đái tháo đường và tiền đái tháo đường tăng như hiện nay, tỉ lệ tăng huyết áp ngày càng tăng, trong đó tai biến mạch máu não và bệnh động mạch vành tăng lên nhiều…

GS.TS.BS Nguyễn Lân Việt, phó chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam, đã cho biết như vậy tại chương trình Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch, đái tháo đường, tuyến giáp được tổ chức ở TP. HCM vào ngày 22/11.

Có nhiều yếu tố nguy cơ làm các bệnh không lây nhiễm tăng cao như hiện nay đó là hút thuốc lá, hút thuốc lào, uống rượu bia quá nhiều, dinh dưỡng không hợp lý (ăn thiếu rau và trái cây, ăn thừa muối), thiếu các hoạt động thể lực cần thiết hằng ngày.

“Có những người ở công sở ngồi trên máy tính từ sáng sớm đến tối, sau đó đi về nhà, gần như không vận động gì”, ông Việt dẫn chứng, theo Tuổi Trẻ.

GS.TS.BS Nguyễn Lân Việt, phó chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam, cập nhật tình hình bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Cựu Thứ trưởng xin giảm án, ‘sợ chết vẫn mang tội trong người’

Theo Thanh Niên, chiều 22/11, phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Bộ Y tế và Tổng công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long (viết tắt là Dược Cửu Long) gây thiệt hại 3,8 triệu USD (tương đương hơn 61 tỉ đồng) tài sản nhà nước.

Ngay sau phiên xét xử đầu tiên, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang đã phải nhập viện cấp cứu vì lý do sức khỏe yếu. Bị cáo này đã ủy quyền cho luật sư thay mặt mình tại tòa. Sau đó ông Quang được hưởng án treo.

Tuy nhiên, luật sư của ông Quang cho biết sau khi viện kiểm sát đề nghị mức án từ 30 – 36 tháng tù treo, thân chủ của mình đã gọi điện từ bệnh viện và nói không biết ông có đủ sức khỏe để chấp hành bản án hay không, chỉ sợ lúc chết đi vẫn mang tội trong người.